Làm theo lời Bác

Cập nhật: 20-04-2012 | 00:00:00

Học tập và làm theo lời Bác, Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đã triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo môi trường để tcác em rèn luyện rở thành người công dân tốt cho xã hội. Học sinh trường THPT Huỳnh Văn Nghệ tham gia hiến máu nhân đạo

Tích cực các phong trào Đoàn

Để triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác, Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đã xây dựng bản tin thanh niên, chương trình phát thanh thanh niên với chuyên mục “Học tập và làm theo lời Bác”, đồng thời cho các em học sinh ký cam kết cá nhân, cam kết chi đoàn thực hiện tốt nội quy trường lớp ngay từ đầu năm học. Các phong trào thi đua sôi nổi như “Tuần lễ học tốt”, “Tháng nề nếp - kỷ luật tốt”, “Tuần lễ hoa điểm 10”, “Sổ vàng làm theo lời Bác”, “Nhật ký làm theo lời Bác” được các bạn học sinh hưởng ứng tích cực. Song song đó, hoạt động văn hóa - thể thao cũng thu hút các bạn tham gia.

Nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên, học sinh những phẩm chất đạo đức cao đẹp của Bác, phong trào kế hoạch nhỏ “Thu giấy vụn” và “Nuôi heo đất” nhằm gây quỹ học sinh nghèo hiếu học được thực hiện trên ý nghĩa tiết kiệm theo lời dạy của Người. Ngoài thực hiện tốt việc tiết kiệm điện nước, đi học và làm việc đúng giờ, mỗi cá nhân còn tích cực vận động bạn bè, người thân, mọi người xung quanh cùng thực hiện. Mô hình “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Kể chuyện về tấm gương làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  trong các tiết sinh hoạt dưới cờ luôn đạt hiệu quả, giúp các bạn rèn luyện bản thân trên mọi lĩnh vực đời sống.

Tham gia hoạt động xã hội

Các hoạt động xã hội từ thiện luôn được các bạn tích cực tham gia. Trong đợt 1 hiến máu nhân đạo của huyện Tân Uyên vừa qua, đông đảo các bạn đã tham gia. Em Võ Thành Sơn, học sinh lớp 12.9 lần đầu tiên tham gia hiến máu, nói: “Lớp em có rất nhiều bạn tham gia hiến máu. Em tham gia bởi vì hiến máu nhân đạo là việc làm có ý nghĩa, giúp được những người bệnh qua cơn nguy hiểm”. Bên cạnh đó, Đoàn trường đã tổ chức thường xuyên các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng theo lời Bác dạy. Phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh”, tuyên truyền phòng chống các TNXH, bảo vệ môi trường đều được phát động và tham gia sôi nổi. Hàng năm, Đoàn trường còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thăm mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 3 học bổng cho học sinh thuộc diện gia đình chính sách, quyên góp giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các chiến sĩ Trường Sa, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”...

Anh Phạm Bảo Toàn - Bí thư Đoàn trường Huỳnh Văn Nghệ cho biết: “Các phong trào đều triển khai trong tinh thần làm theo Bác bằng những việc nhỏ, gần gũi và thiết thực đối với các em, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng trở nên thân thiện, học sinh ngày càng tích cực hơn. Với sự cố gắng nỗ lực, Ban chấp hành và đoàn viên, học sinh của trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng môi trường giáo dục, sự nghiệp trồng người ngày càng đạt chất lượng cao hơn.

Kim Tuyến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên