Lâm Thiên Lý: Anh thợ điện thích hát nhạc cách mạng

Cập nhật: 15-09-2015 | 09:10:18

“Mỗi khi hát những ca khúc truyền thống cách mạng, trong tôi như trỗi dậy những cảm xúc tự hào của dân tộc. Hy vọng những bài hát đầy hào hùng ấy sẽ ngày càng lan tỏa sâu rộng trong giới trẻ”. Đó là chia sẻ của Lâm Thiên Lý, người vừa đoạt giải nhất tại Hội thi Giọng hát hay TX.Thuận An năm 2015.

 Lâm Thiên Lý với bài hát “Đất nước” tại Hội thi Giọng hát hay TX.Thuận An năm 2015

Lâm Thiên Lý từ nhỏ đã rất mê ca hát và đặc biệt yêu thích những ca khúc dòng nhạc cách mạng, ấn tượng nhất là bài Đất nước của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. Với anh Lý, những ca từ trong các ca khúc dòng nhạc cách mạng sâu sắc và luôn khơi gợi trong lòng người nghe những cảm xúc hào hùng của dân tộc. Để hát được những bài hát truyền thống cách mạng, anh Lý đã theo NSƯT Quốc Trụ, cố nhạc sĩ Đỗ Hữu Xuân học kỹ thuật thanh nhạc. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình và thường xuyên thuyên chuyển công tác nên anh đành tạm gác niềm đam mê âm nhạc.

Mặc dù vậy, “máu văn nghệ” trong anh luôn sôi sục và anh thường xuyên tham gia các hội thi, hội diễn hay liên hoan văn nghệ do ngành điện lực trong tỉnh và khu vực tổ chức. “Tham gia Hội thi Giọng hát hay TX.Thuận An với tinh thần muốn tìm lại cảm xúc khi hát những bài hát truyền thống cách mạng. Và thật sự bất ngờ, hạnh phúc khi được xướng tên nhận giải thưởng cao nhất ở thể loại đơn ca bảng B (dành cho thí sinh trên 35 tuổi). Giải thưởng sẽ là động lực giúp mình tự tin hơn khi tham gia các sân chơi âm nhạc trong và ngoài tỉnh”, anh Lý chia sẻ.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên