Làm tốt các khâu tổ chức để Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra thành công

Cập nhật: 05-03-2024 | 11:36:44

* Diễn đàn quy tụ khoảng 700 đại biểu, chuyên gia, khách mời 

(BDO) Sáng 5-3, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì buổi làm việc với Sở Ngoại vụ và các sở, ban, ngành liên quan về công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 (Horasis China Meeting 2024) được tổ chức tại Bình Dương, dự kiến diễn ra từ ngày 14-4 đến 16-4-2024.


Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương lưu ý các sở, ban, ngành cần phối hợp làm tốt các khâu tổ chức để diễn đàn diễn ra thành công 

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Hà Thanh, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ có khoảng 700 đại  biểu, khách mời, trong đó có khoảng 300 khách mời cao cấp nhất của cộng đồng Horasis (một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế, trụ sở tại Zürich, Thụy Sĩ) cùng 400 khách mời từ Trung ương, các địa phương và tỉnh Bình Dương tham gia. Diễn đàn dự kiến có 6 phiên họp toàn thể và 21 phiên đối thoại, thảo luận. 



Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Các phiên đối thoại khu vực tập trung vào khu vực châu Á. Các phiên thảo luận theo từng chuyên đề, với các bài tham luận và phát biểu của các diễn giả hàng đầu thế giới. Các phiên khai mạc họp toàn thể, đối thoại, thảo luận với chủ đề về triển vọng kinh tế toàn cầu, thúc đẩy các mục tiêu phát triển của châu Á. Các phiên đối thoại được tổ chức với những chủ đề: Tích hợp chuỗi cung ứng; doanh nhân và kỹ năng mềm; lưu thông mậu dịch quốc tế ở châu Á; lộ trình hướng đến năng lượng sạch; quá trình chuyển đổi năng lượng; công nghiệp 4.0; chuyển đổi thành phố thông minh; tương lai của các cụm đổi mới sáng tạo; Bình Dương - phát triển thương mại điện tử hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu... Các phiên họp toàn thể với chủ đề về định hướng môi trường, nuôi dưỡng sự sáng tạo và đổi mới. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt những xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; tạo cơ hội thuận lợi để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc các công ty hàng đầu châu Á, cũng như toàn cầu. Qua đó giúp địa phương, doanh nghiệp nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học - công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới; đồng thời tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và phát triển Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

Ông Mai Hùng Dũng lưu ý các sở, ban, ngành cần phối hợp làm tốt các khâu tổ chức; cần bảo đảm an ninh trật tự, công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm; đặc biệt cần chú ý thành phần đại biểu khách mời, chuyên gia, các lĩnh vực để diễn đàn diễn ra thành công, đạt kết quả cao.  

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên