Làm tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 29-08-2011 | 00:00:00

Thực hiện chương trình phối hợp giữa quân đội và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh thông qua những việc làm thiết thực như thăm, tặng quà cho tân binh; kết nghĩa với các đơn vị bộ đội; cùng bộ đội làm công tác dân vận... làm cho quân với dân ngày càng gắn bó hơn. 

  CLB Nữ doanh nhân Bình Dương phối hợp cùng Đồn biên phòng Tà Pét (Lộc Ninh, Bình Phước) khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo xã Lộc Thành

“Các em cứ lên đường làm nhiệm vụ. Mọi việc ở nhà đã có địa phương, đoàn thể quan tâm. Khi gia đình các em gặp khó khăn, chúng tôi sẽ có mặt kịp thời; thiếu cái gì chúng tôi sẽ hỗ trợ cái đó” - đó chính là những lời động viên của chị em phụ nữ đối với thanh niên trúng tuyển (TNTT) chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. Và trong những ngày giao quân rộn ràng, những người lo cho tân binh từng bữa cơm, ly nước không ai khác chính là chị em phụ nữ.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết xác định nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm, Tỉnh hội đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội phối hợp để tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự. Chỉ tính riêng đợt I-2011, thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội đã tuyên truyền được 253 cuộc với gần 10.000 lượt người tham gia, cùng đó đã vận động hơn 15 triệu đồng tặng cho tân binh. Ngoài ra, hội còn quan tâm giúp đỡ những trường hợp gia đình TNTT gặp khó khăn, kịp thời hỗ trợ vốn nhằm động viên cho TNTT yên tâm làm nhiệm vụ mới.

Song song đó, thực hiện chương trình phối hợp, hội luôn gắn kết với các đơn vị bộ đội kết nghĩa trong và ngoài tỉnh làm tốt công tác dân vận. Cụ thể vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Bình Dương và Đồn Biên phòng Tà Pét đã về xã biên giới Lộc Thành, Lộc Ninh, Bình Phước xây tặng mái ấm tình thương, đồng thời khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo.

Trung tá Trương Hùng Tín, Trưởng đồn Tà Pét vui mừng cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phát động, hàng năm, đồn đều vận động Mạnh Thường Quân, chiến sĩ đóng góp xây tặng nhà cho bà con nghèo”. Chia sẻ với niềm vui đó, bà Vũ Kiều Nữ, Chủ nhiệm CLB nói: “Trước những nghĩa cử cao đẹp đó, CLB chúng tôi góp phần chia sẻ khó khăn với bà con vùng biên giới. Điều đó cũng có nghĩa chúng tôi hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ làm tốt công tác dân vận”.

Không chỉ thế, 2 đơn vị kết nghĩa còn ra quân làm vệ sinh môi trường, tu bổ, sửa chữa đường giao thông nông thôn, khai thông cống rãnh... 6 tháng đầu năm nay, hội đã huy động 3.500 chị tham gia phối hợp làm 54km đường; cùng đó, các cấp hội còn tặng 235 phần quà cho bộ đội địa phương, các Đồn Biên phòng Lộc Ninh, Bù Đốp (Bình Phước) với số tiền 120 triệu đồng.

Làm tốt công tác hậu phương quân đội, Hội LHPN tỉnh vừa thắt chặt tình cảm quân dân, cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; vừa giúp địa phương hoàn thành công tác tuyển quân hàng năm. 

Tiểu Liên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên