Làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

 Đại tá Mai Công Danh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ giữ gìn ANTT và xây dựng lực lượng công an

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Phát biểu tại buổi họp mặt này, ông Nguyễn Quang Hiệp, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương, Tổng Biên tập Báo Bình Dương cho rằng: Thời gian qua, công tác phối hợp thông tin giữa CA Bình Dương và các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã làm tốt, thời gian tới cần tiếp tục phát huy hơn nữa. Ông cũng mong rằng tới đây chuyên trang An ninh Bình Dương trên báo Bình Dương số ra ngày thứ ba hàng tuần sẽ có thêm cải tiến, đột phá; muốn vậy cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa CA tỉnh và Báo Bình Dương, trong đó sẽ chú ý giới thiệu các gương điển hình, làm đậm nét đẹp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng CA. Đồng quan điểm với ý kiến này, đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh mong rằng: Thời gian tới, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền những mặt tích cực, hình ảnh đẹp của lực lượng CA đến bạn đọc. Ông cho biết tới đây định kỳ 6 tháng sẽ tổ chức họp báo một lần, ngoài ra đối với các vụ việc lớn mà người dân quan tâm, lãnh đạo CA tỉnh sẽ tổ chức họp báo khi thấy cần thiết.

Đánh giá về công tác phối hợp tuyên truyền, thượng tá Trần Minh Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị CA tỉnh cho biết: Công an tỉnh và Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã duy trì tốt các chuyên mục như: An ninh Bình Dương, tuyên truyền pháp luật... đặc biệt, trong năm qua CA tỉnh kết hợp cùng với Báo Bình Dương thực hiện thành công bản tin CA Bình Dương. Đều đặn phát hành nội bộ với 500 bản/1 kỳ/tháng. CA tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp này và ghi nhận nỗ lực của đội ngũ phóng viên Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương trong thời gian qua đã không ngại khó khăn, thường xuyên có mặt ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa… kịp thời phản ánh những vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự và thành tích của lực lượng CA.

Kịp thời phản ánh những thành tích của lực lượng CA

Trong năm qua, các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh những thành tích phá án của CA Bình Dương, góp phần rất lớn vào việc tuyên truyền pháp luật đến đông đảo người dân. Thượng tá Phạm Xuân Trường, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của CA tỉnh, cho biết: Mặc dù năm 2013, tình hình tội phạm có diễn biến phức tạp nhưng lực lượng CA tỉnh đã giữ vững ANTT, tạo an tâm cho người dân; thể hiện rõ qua các đợt cao điểm tấn công tội phạm và những thành tích này đã được báo chí trong, ngoài tỉnh phản ánh rất kịp thời, khách quan.

Năm 2013, toàn tỉnh đã xảy ra 1.275 vụ vi phạm về lĩnh vực trật tự xã hội, tăng hơn 20%. Cơ quan chức năng đã làm rõ 1.013 vụ, bắt 1.680 đối tượng; tỷ lệ phá án đạt hơn 84%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng có tỷ lệ phá án cao, đạt hơn 90%. Thượng tá Trường cho biết: Tỷ lệ vụ việc vi phạm tăng hơn 20% so với cùng kỳ, chứng tỏ Bình Dương hiện là một trong những địa phương có số vụ án tăng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó là số tội phạm có dấu hiệu băng nhóm từ các tỉnh phía Bắc kéo vào hoạt động ở các khu vực vùng giáp ranh, ẩn náu vào tạm trú tại các khu dân cư; đáng chú ý là gia tăng số đối tượng phạm tội có trong tay hung khí, vũ khí nguy hiểm. Nhận rõ tình hình này, trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, CA Bình Dương đã làm rất quyết liệt thông qua nhiều đợt cao điểm tấn công; qua đó đã triệt phá 68 băng nhóm, bắt 281 đối tượng, có nhiều băng nhóm hoạt động ở địa bàn vùng giáp ranh, hoạt động lưu động. Qua khai thác mở rộng, chúng khai nhận đã thực hiện các vụ án trước đây. Nhằm trấn áp kịp thời số tội phạm ở vùng giáp ranh, CA Bình Dương đã ký kết phối hợp chặt cùng 9 tỉnh miền Đông Nam bộ; nhờ vậy khi triển khai tổ chức tấn công tội phạm đều đạt hiệu quả cao.

Trong năm 2013, về tội phạm ma túy, CA Bình Dương đã triệt phá được 348 vụ, tăng hơn 65 vụ so với cùng kỳ; đặc biệt đã khám phá thành công chuyên án ma túy lớn, thủ đoạn hoạt động khá tinh vi. Thành tích này cũng được báo chí thông tin kịp thời và các đơn vị tham gia đã được Tổng cục Cảnh sát PCTP Bộ CA gửi điện khen. Về tội phạm kinh tế, CA Bình Dương phát hiện 477 vụ với các hành vi chủ yếu như: kinh doanh trái phép, khai thác tài nguyên trái phép, trốn thuế…; so với năm 2012 thì số vụ việc đã giảm 39 vụ; riêng lĩnh vực bảo vệ môi trường cũng đã phát hiện 333 vụ vi phạm, tăng 85 vụ so với cùng kỳ.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên