Làm trắng da bằng đu đủ

Cập nhật: 20-12-2013 | 00:00:00

Trong đu đủ có chứa một loại enzyme tự nhiên được gọi là papain, rất có lợi cho làn da. Ngoài ra đu đủ còn chứa vitamin A, E và có hàm lượng nước cao, khi được sử dụng trên da, các hoạt chất này sẽ nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết, cung cấp nước, mang lại cho bạn làn da khỏe, trắng sáng và mềm mịn. Tuy nhiên, đu đủ không làm trắng da tức thì, vì không có tác dụng ức chế hắc tố melanin. Vì thế, những ai bị nám cần điều trị đẩy hết các hắc tố làm sạm da, sau đó dưỡng trắng bằng đu đủ sẽ hiệu quả hơn.

 Để phát huy tác dụng làm sáng da của đu đủ, bạn có thể sử dụng đu đủ để làm mặt nạ từ hai-ba lần/tuần. Bên cạnh đó, chất chống ôxy hóa trong đu đủ rất cao, bởi trong vỏ đu đủ có chứa AHA - loại axít hữu hiệu để chống lão hóa, có thể thúc đẩy tái tạo tế bào, cải thiện và ngăn chặn nếp nhăn. Cách sử dụng: dùng vỏ đu đủ chà nhẹ lên da, để khoảng năm phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Đu đủ cũng có tác dụng trị mụn trứng cá. Papain là một enzyme tốt cho hệ tiêu hóa, nên khi bị mụn trứng cá, hãy ăn đu đủ chín mỗi ngày hoặc làm salad đu đủ để ăn thường xuyên. Ngoài ra, đắp đu đủ xanh đã được nghiền nhuyễn lên mặt cũng có tác dụng chữa mụn trứng cá.

Lưu ý: Đu đủ xanh chứa nhiều papain hơn so với khi chín, nên dùng đu đủ xanh đắp lên da sẽ tốt hơn. Tuy vậy nhựa đu đủ có thể gây kích ứng da, nhất là với làn da nhạy cảm, vì vậy, khi đắp mặt nạ, không nên để lâu hơn 15 phút.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên