Làm việc luôn luôn cải tiến

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng bạn Nguyễn Thị Xuân (ảnh), quê ở An Giang, công nhân Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đã mạnh dạn đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần không nhỏ trong hoạt động sản xuất tại công ty.

Bước chân vào làm công nhân tại Công ty TNHH Fujikura Fiber OpticsViệt Nam cách đây hơn 3 năm, chị Nguyễn Thị Xuân còn nhiều bỡ ngỡ. Với tinh thần cần cù, năng động, sáng tạo và không ngừng học hỏi, chị đã có nhiều tiến bộ và nhanh chóng đảm nhận vị trí tại bộ phận kiểm tra chất lượng. Trong ánh mắt tự hào, chị chia sẻ, trong hoạt động sản xuất, công ty thường xuyên khích lệ người lao động (NLĐ) mạnh dạn đưa ra các sáng kiến cải tiến. Điều này trở thành nội dung rất hấp dẫn và mang tính hỗ trợ thiết thực cho NLĐ. Cụ thể, mỗi sáng kiến cải tiến của NLĐ khi được các trưởng bộ phận chấp nhận, sẽ nhận hỗ trợ 35.000 đồng, cải tiến tốt nhận được 100.000 đồng. Hàng tháng, quý và 6 tháng, các bộ phận sẽ xét khen thưởng, kịp thời động viên những cải tiến tốt…

Chị Xuân tham gia tích cực vì nhận thấy những sáng kiến đó trở nên hữu dụng. Có thời điểm, chị đưa ra hàng chục sáng kiến được ứng dụng trong tháng. Những sáng kiến này chủ yếu phục vụ cho hoạt động kiểm vật tư và đo vật tư. Đối với chị, chính từ hệ thống cải tiến của công ty đã tạo cơ hội cho NLĐ để thể hiện mình. Từ những lần tham gia cải tiến, chị dần hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng sản xuất, cải tạo năng suất lao động, giảm sử dụng lao động và bảo đảm an toàn cho công nhân.

Với những đóng góp của mình, chị Nguyễn Thị Xuân vinh dự được nhận danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” năm 2014 do Tỉnh đoàn khen tặng. “Công ty chính là gia đình thứ hai của tôi, vì vậy tôi sẽ luôn nỗ lực làm việc hết mình. Với tôi, làm việc là luôn không ngừng cải tiến!”, chị Xuân chia sẻ.

Bài, ảnh: THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên