Lần đầu tiên một số nước ASEAN sẽ dự Hội nghị Bộ trưởng G7 tại Anh

Cập nhật: 23-11-2021 | 06:47:26

Các nhà lãnh đạo G7 tại Hội nghị thưởng đỉnh ở Carbis Bay, Cornwall, Anh, ngày 11/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Anh ngày 22/11 thông báo nước này sẽ chủ trì Hội nghị Ngoại trưởng và Bộ trưởng phụ trách vấn đề phát triển của Nhóm các nước phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Liverpool từ ngày 10 đến 12/12.

Đáng chú ý, hội nghị lần này đánh dấu sự tham dự lần đầu tiên của một số nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Cụ thể, ngoài các bộ trưởng từ các nước thành viên G7 - Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Italy, Canada và Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU), sự kiện này cũng có sự góp mặt của các bộ trưởng từ Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Anh là nước giữ chức Chủ tịch luân phiên G7 trong năm 2021 và hội nghị sắp tới là lần gặp trực tiếp thứ hai của các bộ trưởng G7 kể từ cuộc họp hồi tháng Năm tại London.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết nội dung thảo luận tại hội nghị sắp tới sẽ là cách thức xây dựng các mối quan hệ kinh tế, công nghệ và an ninh bền chặt hơn trên toàn cầu và mang lại lợi ích cho người dân Anh.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Chính phủ Anh nhấn mạnh việc nước này tổ chức sự kiện trên vào thời điểm chưa từng có trong lịch sử, cho thấy sự cần thiết phải hợp tác để đối phó với đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, thúc đẩy phục hồi và bảo vệ con người trước các mối đe dọa như biến đổi khí hậu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên