Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức lễ hội Khinh khí cầu quốc tế

Cập nhật: 17-07-2012 | 00:00:00

Ngày 17-7, tại Hà Nội, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp báo công bố lễ hội khinh khí cầu quốc tế  lần đầu tiên (The first Vietnam International Hot Air Balloon Fiesta - VIHABF 2012) được tổ chức tại Việt Nam. Lễ hội sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Thuận từ ngày 29-8 - 3-9-2012 nhân dịp Kỷ niệm 67 năm ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2012) và kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận.

Lễ hội đã thu hút sự tham dự của 50 phi công và chuyên gia khinh khí cầu quốc tế, đến từ 12-14 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hà Lan, Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, Đức, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Indonesia... và nước chủ nhà Việt Nam. Sẽ có khoảng 20-30 khinh khí cầu khổng lồ tham gia lễ hội trong đó có những khí cầu đặc biệt như khinh khí cầu Mèo vàng, Heo vàng của Việt Nam, khinh khí cầu hình ly kem đến từ Mỹ hoặc khinh khí cầu quả cam vàng ươm hay hình chú voi con ngộ nghĩnh đến từ các nước Châu Âu (ảnh).

 Khinh khí cầu là thiết bị bay theo sức đẩy của gió, bay theo hướng gió thổi, không có động cơ và chỉ hoạt động được khi gió dưới cấp 3 (tức<28km/giờ) và trời không mưa. Theo hướng gió dự kiến trong tháng 8-9 hàng năm ở Bình Thuận, khinh khí cầu sẽ có hướng bay chủ yếu từ Đông sang Tây. Độ cao được phép bay lên tối đa là 500m, nhưng độ cao trình diễn đẹp nhất sẽ chọn từ 100-200m. Quãng đường khí cầu sẽ bay qua dài 19km, từ sân gôn Sea Links về phía khu công nghiệp Hàm Kiệm và ga Mương Mán (nay là Ga Bình Thuận). Các hướng bay phụ khác có thể theo hướng Tây Bắc đi Hàm Chính với chiều dài khoảng 13km, hoặc bay xa hơn về phía Đông Bắc ngang qua sa mạc cát Hàm Tiến - Hòa Thắng với khoảng cách trên 25km.

Ban ngày tại khu vực lễ hội, ngoài cuộc trình diễn quốc tế với các khí cầu khổng lồ kể trên, hàng ngày từ 8g30 đến 17giờ chiều sẽ có các màn biểu diễn những thiết bị bay thể thao du lịch hấp dẫn khác như: dù lượn, máy bay cánh vải, máy bay mô hình và thi thả diều truyền thống phục vụ công chúng và du khách. Ban đêm sẽ tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc tạp kỹ đặc sắc... Đặc biệt là các đêm trình diễn hoa đăng khinh khí cầu độc đáo trên không gian lễ hội kèm tiết mục rước Rồng lửa khinh khí cầu.

Chương trình đã mời một số chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm giúp tư vấn gồm có các ông: Khairudin Ab Rani, chủ tịch Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Putrajaya - Malaysia, cố vấn về tổ chức lễ hội. Ông Wouter Cornelis Bakker, phi công Hà Lan uy tín với hơn 2.000 giờ bay, sẽ giúp bảo đảm kỹ thuật bay theo chuẩn quốc tế. Hãng Cameron Ballooning (Hà Lan) nổi tiếng thế giới về sản xuất khinh khí cầu sẽ tư vấn về thiết bị bay.

BTC mong muốn lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ nhất (VIHABF-2012) sẽ là một lễ hội văn hóa thể thao du lịch nổi bật trong năm nay tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng-du khách quốc tế. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi ảnh “Không gian xanh Bình Thuận - góc nhìn khinh khí cầu” nhằm chuyển tải những thông điệp đầy quyến rũ của vùng đất Bình Thuận với “biển xanh- cát trắng- nắng vàng”.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên