Lan tỏa mô hình hay, cách làm hiệu quả trong xây dựng môi trường văn hóa

Cập nhật: 28-08-2023 | 14:02:49

(BDO) Sáng 28-8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức hội nghị cán bộ văn hóa toàn quốc năm 2023. Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị có ông Bùi Hữu Toàn, Giám đốc Sở VHTT&DL; các cá nhân điển hình tiên tiến trong lĩnh vực văn hóa được tuyên dương trong dịp này.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL chủ trì hội nghị.



Ông Bùi Hữu Toàn báo cáo tham luận tại hội nghị cán bộ văn hóa toàn quốc năm 2023

Tại hội nghị, các đại biểu nghe 10 báo cáo tham luận giới thiệu các mô hình hay trong việc xây dựng các hoạt động văn hóa, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, về bảo tồn giá trị các di sản văn hóa và đề xuất những giải pháp thực hiện, phát huy hiệu quả để các tỉnh, thành có thể tham khảo, học hỏi. 

Tại hội nghị, ông Bùi Hữu Toàn trình bày tham luận về mô hình “Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động thông qua các hoạt động thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất - thực trạng và giải pháp”. Theo đó, trong quá trình thực hiện chính sách an sinh xã hội, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi về việc làm, tỉnh Bình Dương thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động. 




Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Việc đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở phục vụ nhân dân nói chung và công nhân lao động nói riêng luôn được các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong toàn tỉnh quan tâm, chỉ đạo, tổ chức triển khai nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước đã được xác định trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Dương về thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.  

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL khẳng định hội nghị là sự kiện quan trọng để kết nối, lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong xây môi trường văn hóa. Ông đánh giá cao nội dung các bài tham luận; đồng thời đề nghị ngành VHTT&DL từ Trung ương đến địa phương cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, tổ chức thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ triển khai kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc và chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030. 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1309
Quay lên trên