Lan tỏa nghĩa tình

Cập nhật: 19-10-2021 | 08:48:46

Với tinh thần tương thân tương ái, MTTQ các cấp huyện Bắc Tân Uyên đã và đang phát huy sức mạnh của khối đi đoàn kết, tham gia chăm lo đời sống cho những hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh…

 Người dân khó khăn ở thị trấn Tân Bình nhận quà hỗ trợ

 Mọi người chung tay

Những ngày qua, cán bộ, nhân viên khối đoàn thể, mặt trận thị trấn Tân Bình thường xuyên có mặt cùng nhau để phân chia từng túi nhu yếu phẩm trao cho người dân. Nhận được hàng trăm ký cam, chanh, bưởi, nhánh sả do bà con trong thị trấn ủng hộ, cán bộ, nhân viên thị trấn sắp xếp và cảm thấy rất vui vì tinh thần “lá lành đùm lá rách” của người dân địa phương dành cho nhau. Những con số thống kê ấm tình người, như: 700kg cam của anh Trần Hoàng Minh ở khu phố 2; 400kg mướp của gia đình bà Út Tính ở khu phố 3; 50kg bầu của gia đình ông Ba Bựng ở khu phố 1; 1 tấn cam của nhà hàng Hai Yến cùng ở khu phố 1… và còn nhiều nữa những phần quà nhu yếu phẩm từ hỗ trợ của người dân trên địa bàn thị trấn đã ủng hộ để địa phương trao tặng cho những người dân khó khăn. Khi tiếp nhận quà hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và của bà con nhân dân, MTTQ thị trấn đều công khai tất cả những hỗ trợ nhận được.

Tinh thần giúp nhau khi khó khăn đã lan tỏa khắp nơi trên địa bàn huyện. Với thế mạnh về kinh tế nông nghiệp, nhiều hộ nông dân sẵn sàng trao ủng hộ hàng tấn sản phẩm cam, quýt, bưởi và tiền mặt để Mặt trận, đoàn thể gửi trao cho bà con khó khăn. Tại xã Thường Tân, công việc phân chia những phần quà cũng diễn ra khá tất bật. MTTQ xã phối hợp UBND xã cùng các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận 6/6 ấp trên địa bàn, tổ chức phát quà cho các hộ cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc bảo đảm những chế độ dành cho hộ nghèo, hộ chính sách và tiếp nhận các phần hỗ trợ từ huyện, MTTQ , UBND xã cùng các ban, ngành, đoàn thể còn vận động các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ như tiền, gạo, mì, sữa, các nhu yếu phẩm, rau củ, trái cây để kịp thời hỗ trợ người dân. Việc vận động các nguồn lực được các địa phương trên địa bàn huyện thực hiện để tiếp tục chung tay chia sẻ với bà con khó khăn.

Tiếp sức cho dân

Cùng với việc vận động, MTTQ từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tập trung thực hiện tốt các chế độ, chính sách do Nhà nước hỗ trợ; tham gia điều tra, giám sát việc chi trả, trao hỗ trợ đúng các đối tượng gặp khó khăn. Vào đầu tháng 10, sau khi nhận được hỗ trợ từ chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”, thực hiện sự chỉ đạo của MTTQ huyện, MTTQ xã Thường Tân đã khẩn trương phối hợp cùng Ban Công tác Mặt trận, Ban Điều hành các ấp tổ chức trao 150 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng tiền mặt cho các hộ khó khăn trên địa bàn. Qua đó, tạo niềm tin về sự chăm lo của Đảng, Nhà nước dành cho nhân dân.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức tiếp nhận và cấp phát 22.900 phần quà tài trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, kịp thời chuyển đến người dân, công nhân lao động gặp khó khăn, với tổng số tiền 10.241.550.000 đồng. Song song đó, MTTQ các xã, thị trấn phối hợp tổ chức vận động hàng hóa, nhu yếu phẩm, rau củ quả, tổ chức mô hình “Bếp ăn tình thương”; phối hợp tổ chức các phiên chợ bán hàng bình ổn giá, chợ không đồng, chợ online nhằm phục vụ người dân mua sắm hàng hóa thiết yếu, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê phòng trọ, thuê ki-ốt cho công nhân lao động với tổng kinh phí hơn 7 tỷ 30 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã phát động đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực hưởng ứng các hoạt động trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Qua rà soát, toàn huyện có 115 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để mua thiết bị học trực tuyến. Thông qua việc đóng góp, ủng hộ, bằng tiền hoặc hiện vật là máy vi tính, điện thoại thông minh sẽ tạo thêm nguồn lực để tiếp tục chăm lo vật chất, tinh thần cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 “MTTQ huyện tiếp tục triển khai đến MTTQ cơ sở nhiều hoạt động tích cực để cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tạo nên sức mạnh sẻ chia trong cộng đồng để đồng hành với người dân có hon cnh khó khăn. MTTQ huyện cũng thực hiện chương trình vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, phục hồi phát triển kinh tế; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động hướng đến bo đm an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội như xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn về nhà ở để người dân ổn định cuộc sống”.

(Bà Võ Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên)

 K.TUYẾN - B.T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên