Lan tỏa những tin tốt, những câu chuyện đẹp…

Cập nhật: 26-02-2022 | 08:02:59

 Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng mạng xã hội (MXH) như Facebook, Zalo, Instagram... trở nên phổ biến với các bạn trẻ, với lượng thông tin tiếp nhận trên các trang MXH là rất lớn. Với mục đích mang đến những thông tin chính xác, tích cực, lan tỏa những việc làm tốt, cách làm hay của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong cuộc sống hàng ngày, Hội Sinh viên (SV) tỉnh đã triển khai hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội do Trung ương Đoàn phát động.

 Những câu chuyện hay, tin tốt… thường xuyên được chia sẻ, cập nhật trên Fanpage “Sinh viên Bình Dương - Những câu chuyện đẹp”

 Chia s nhng câu chuyn hay...

Lướt qua trang Fanpage “SV Bình Dương - Những câu chuyện đẹp”, chúng ta dễ dàng bắt gặp những câu chuyện thú vị, như: Bùi Xuân Trường, nam sinh ngành Giáo dục Tiểu học lập “cú đúp” thành tích cùng niềm đam mê dự án khởi nghiệp, hay Phạm Thị Hồng Thương, SV trường Đại học Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp “Chậu trồng cây tự tưới”; SV Trương Đinh Ngọc Mai, Phó Chủ tịch Hội SV trường Đại học Bình Dương xuất sắc nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2021... Giới trẻ cũng dễ dàng xúc động khi đọc tin: Nguyễn Phương Kim Khánh, cô giáo áo blouse trắng âm thầm nơi tuyến đầu chống dịch… và rất nhiều câu chuyện đời thường, dung dị khác.

Trên trang “Tuổi trẻ Đại học Thủ Dầu Một”, nhiều tin tốt, hình ảnh đẹp gây ấn tượng, tạo sức lan tỏa, thu hút dư luận quan tâm, như: Tuyên truyền về 92 năm Ngày thành lập Đảng; niềm vui của đội tuyển bóng đá nữ có mặt ở World Cup, lễ kết nạp đảng viên; trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”… thu hút nhiều lượt “like” của các bạn ĐVTN trong trường.

Dễ dàng nhận thấy, những mẩu chuyện, những thông tin kể trên được dẫn dắt rất tự nhiên, gần gũi, dung dị, đời thường, chân thực và gắn với hơi thở của cuộc sống. Mỗi ĐVTN, SV dễ dàng tiếp cận trên các nền tảng MXH vào những lúc rảnh rỗi. Những nội dung này dễ dàng thẩm thấu vào nhận thức và thói quen của giới trẻ.

“Tuyên truyền những câu chuyện đẹp trong đời sống hàng ngày không nhất thiết phải “đao to búa lớn”, đã là câu chuyện đẹp thì tự bản thân nó đã có sức hấp dẫn, lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Hoạt động đăng tải, chia sẻ những tin tốt, hình ảnh đẹp trên MXH đã góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tích cực, góp phần tuyên truyền, định hướng cho ĐVTN trong trường học hướng tới các giá trị cao đẹp, lý tưởng cách mạng, bản lĩnh vững vàng, có hoài bão và khát vọng vươn lên”, bạn Nguyễn Phương Thanh, SV trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ.

Rèn luyn, c vũ thanh niên sng đp

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, trong năm học 2020-2021, các cấp bộ Đoàn khối trường học đã phát động thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” với gần 10.000 bản tin, hình ảnh những câu chuyện đẹp được lan tỏa trên MXH, các phương tiện truyền thông đại chúng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương 68 gương giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu, 27 gương cán bộ Đoàn THPT trúng tuyển vào đại học, 5 gương học sinh (HS) “3 rèn luyện” và trao bằng khen cho 27 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và ngành giáo dục giai đoạn 2016-2020. Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội trại truyền thống HS tỉnh Bình Dương lần thứ VII, năm 2019; Ngày hội HS THPT “Khi tôi 18” và tuyên dương “HS 3 tốt” tỉnh Bình Dương… Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức tuyên dương các bạn HS, SV tiêu biểu đạt các danh hiệu “HS 3 tốt”, “HS 3 rèn luyện”, “SV 5 tốt” các cấp, qua đó đã góp phần nhân rộng các gương điển hình trong học tập, rèn luyện, cổ vũ thanh niên sống đẹp, sống có ích.

Để giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN trường học, ngoài việc tuyên dương, lan tỏa các câu chuyện đẹp thì xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong ĐVTN được các cấp bộ Đoàn trường học triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội Sách dành cho SV lần thứ II, năm 2021 với chủ đề “Book for change” - “Sách khởi sự cho sự thay đổi” cấp tỉnh tại trường Đại học Thủ Dầu Một; tổ chức diễn đàn “Phương pháp nâng cao văn hóa đọc cho giới trẻ hiện nay” với sự chia sẻ của tiến sĩ tâm lý Phạm Thị Thúy, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh…, thu hút gần 14.000 lượt HS, SV trong tỉnh tham gia.

 Đ giáo dc đo đc, li sng cho ĐVTN trưng hc, ngoài vic tuyên dương, lan ta các câu chuyn đp thì xây dng và phát trin văn hóa đc, đưa phong trào đc sách tr thành thói quen, nét đp văn hóa trong ĐVTN đưc các cp b Đoàn trưng hc trin khai dưi nhiu hình thc phong phú, đa dng.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên