Lan tỏa niềm vui đọc sách

Cập nhật: 20-04-2023 | 09:05:25

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP.Tân Uyên vừa tổ chức hội thi tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Sách với người cao tuổi” năm 2023. Với sự tham gia sôi nổi, hào hứng của 12 đội thi đến từ Hội Người cao tuổi của các xã, phường trên địa bàn, hội thi đã thực sự trở thành sân chơi lan tỏa niềm vui đọc sách đến nhiều đối tượng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

 Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP.Tân Uyên trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại hội thi

 Sôi nổi, hấp dẫn

Trong trang phục áo dài truyền thống, đội thi của Hội Người cao tuổi xã Bạch Đằng đã có những phần thi đầy cảm xúc, truyền cảm hứng cho khán giả và các đội bạn tại hội thi “Sách với người cao tuổi” TP.Tân Uyên năm 2023. Các cụ đã cùng nhau tập luyện 3 tuần liền để có thể tự tin biểu diễn phần thi giới thiệu đội hình một cách bài bản. Bên cạnh giới thiệu về các thành viên, đội còn rất duyên dáng khi giới thiệu về địa phương cũng như phong trào đọc sách trên quê hương Bạch Đằng.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Ngô Thị Minh Lan, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Bạch Đằng vui mừng cho hay, với sự cố gắng, nỗ lực liên tục, đội thi của xã đoạt giải nhất toàn đoàn tại hội thi “Sách với người cao tuổi” do thành phố tổ chức. Riêng bản thân bà Lan đã đoạt giải nhất phần thi tuyên truyền giới thiệu sách về quyển sách “Tuổi 60 khởi sinh”. Đây là quyển sách bà Lan rất thích và muốn chia sẻ đến mọi người, bởi trong sách chỉ cho bản thân bà nghệ thuật sống truyền cảm hứng rất hay. Thông qua phần thi của mình, bà Lan đã thể hiện tình yêu sách, mong muốn thúc đẩy phong trào đọc sách phát triển mạnh mẽ hơn, khát vọng cống hiến ở tuổi “xế chiều” và muốn lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng nhiều hơn.

Ngoài phần thi giới thiệu đội hình, tuyên truyền giới thiệu sách, 12 đội thi còn tranh tài sôi nổi qua phần thi “Đoán ý đồng đội” và thi “Nhớ nhanh tên sách”. Với 10 từ và cụm từ khóa gợi ý về tên tác giả, tác phẩm, nhân vật, sự kiện, mỗi đội phân công nhiệm vụ 2 người gợi ý và 2 người đưa ra đáp án trong thời gian 3 phút. Phần thi này đã góp phần giúp người cao tuổi nhớ nhiều thông tin bổ ích và giúp họ hiểu nhau nhiều hơn. Ở phần thi “Nhớ nhanh tên sách”, các cụ đã thể hiện rất tốt tinh thần “Tuổi cao - ý chí càng cao” thông qua việc xem và viết lại 12 tên sách được trình chiếu trên màn hình trong thời gian 5 phút.

Lan tỏa văn hóa đọc

Nếu như trước đây, hội thi tuyên truyền giới thiệu sách thường dành cho đối tượng là giáo viên và học sinh thì nay đối tượng dự thi được mở rộng là người cao tuổi. Điều này đã tạo nên một màu sắc mới hoàn toàn và khẳng định đọc sách rất bổ ích với người cao tuổi. Bởi, đọc sách có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa, bảo vệ não bộ của người lớn tuổi.

Với người cao tuổi TP.Tân Uyên, hội thi “Sách với người cao tuổi” là nơi để những người cao tuổi có dịp gặp gỡ, giao lưu, tuyên truyền, giới thiệu sách; góp phần xây dựng đời sống tinh thần bổ ích, lành mạnh để mỗi người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ tiếp nối noi theo.

Theo ông Nguyễn Thanh Huyện, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP.Tân Uyên, hội thi do đơn vị phối hợp với Hội Người cao tuổi thành phố tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người cao tuổi yêu thích đọc sách, báo. Qua đó, hội thi tạo điều kiện cho người cao tuổi được chia sẻ những cuốn sách thật hay, thật ý nghĩa, tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, các hoạt động của thư viện, cũng như lan tỏa thói quen đọc sách, cùng việc truyền cảm hứng đọc sách cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

 Hội thi thu hút sự tham gia sôi nổi, hào hứng của 12 đội thi đến từ Hội Người cao tuổi của các xã, phường trên địa bàn thành phố. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 20 giải thưởng. Trong đó, Hội Người cao tuổi xã Bạch Đằng đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về Hội Người cao tuổi phường Thái Hòa, giải ba thuộc về Hội Người cao tuổi phường Phú Chánh và Hội Người cao tuổi phường Tân Phước Khánh.

 MINH HIẾU - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=431
Quay lên trên