Lan tỏa phong trào “Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh gương mẫu bảo đảm an toàn PCCC&CNCH”

Cập nhật: 21-09-2023 | 10:14:16

Từ đầu tháng 9 đến nay, các đội nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã quyết liệt thực hiện phong trào “Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH gương mẫu vận động gia đình và người thân thực hiện bảo đảm an toàn PCCC&CNCH”.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, nhấn mạnh đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực và có sức lan tỏa lớn, thể hiện tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ chiến sĩ từ lãnh đạo, chỉ huy đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị trong chủ động phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy, CNCH, bảo vệ an toàn cho trước hết là gia đình mình và hàng xóm, láng giềng nếu trường hợp xảy ra cháy ngoài ý muốn. Đặc biệt, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH là đơn vị thường trực tham mưu phong trào này trong toàn tỉnh, do đó phải gương mẫu trong thực hiện”.

Để thực hiện hiệu quả phong trào, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC với các nội dung trọng tâm, như: Tích cực, chủ động tham gia hưởng ứng phong trào “Toàn dân chủ động phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với cháy, nổ và các sự cố, tai nạn” trên địa bàn tỉnh Bình Dương gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao tại đơn vị; quán triệt, yêu cầu 100% cán bộ, chiến sĩ trong đội phát huy tinh thần chủ động tìm hiểu học tập các kiến thức, kỹ năng thoát nạn, PCCC&CNCH; trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện cần thiết nhằm bảo đảm công tác chữa cháy và CNCH khi sự cố, cháy, nổ xảy ra; 100% cán bộ, chiến sĩ trong đội bảo đảm tiêu chí “Mỗi gia đình cán bộ, chiến sĩ tự trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ, 1 lối thoát nạn dự phòng…

LÊ NA - ĐĂNG QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên