Lan tỏa sắc xuân đến muôn nơi

Cập nhật: 12-01-2022 | 08:57:22

Nhằm tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh nhân dịp đầu năm mới 2022, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan tỉnh Bình Dương năm 2022. Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh đã thể hiện tài năng qua các phần thi thật ấn tượng, lan tỏa không khí vui tươi phấn khởi.


Ban Tổ chức và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đoạt giải tại Hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan tỉnh Bình Dương năm 2022

Sôi nổi và hào hứng

Hội thi năm nay diễn ra trong thời điểm toàn tỉnh hướng đến kỷ niệm 25 năm Bình Dương xây dựng và phát triển (1.1.1997 - 1.1.2022) và nhiều hoạt động ý nghĩa của tổ chức Đoàn, Đội chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI nên tất cả người tham gia đều rất hứng khởi.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp, hội thi năm nay được tổ chức theo hình thức online. Với chủ đề “Đẩy lùi Covid cho em mùa xuân”, hội thi đã thu hút 666 thí sinh (từ 4 - 11 tuổi) của các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia vòng sơ khảo. Các thí sinh được chia làm 2 bảng: Bảng Búp bê xinh ngoan (khối mầm non) và bảng Nét đẹp tuổi thơ (khối tiểu học). Ban tổ chức đã tuyển chọn 71 thí sinh vào vòng bán kết. Có 20 thí sinh vào vòng chung kết, trong đó có 7 thí sinh vào vòng thi ứng xử.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết rất vui mừng vì hội thi đã nhận được sự quan tâm của quý phụ huynh khi đã tạo điều kiện cho gần 700 em thí sinh tham gia. Các phụ huynh đã đầu tư rất chu đáo cho các em tham gia các phần thi, tạo nên làn sóng hào hứng, đầy phấn khởi chào đón xuân mới thật rộn ràng, vui tươi. Cũng như mọi năm, thông qua các hoạt động của hội thi, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã vận động gây quỹ “Cây mùa xuân” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui tết. Năm nay, chương trình cũng đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa. Tính đến thời điểm này, thông qua các hoạt động, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao 200 phần quà cho các em học sinh huyện Bắc Tân Uyên, trao 7 tấn gạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Lan tỏa yêu thương

Ấn tượng nhất trong hội thi năm nay là phần thi ứng xử của 7 thí sinh tại vòng chung kết. Các bạn nhỏ thật xinh xắn, dễ thương đã tỏ ra rất khéo léo và biết cảm thông, chia sẻ với những bạn nhỏ đồng trang lứa khi trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo, như: Em đã làm gì ở nhà trong thời gian nghỉ học đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19? Ngày tết thì em sẽ chúc tết những ai? Tết này em sẽ đi chơi ở đâu? Em sẽ làm gì khi đi lạc? Em sẽ làm gì để giúp đỡ các bạn nhỏ bị mồ côi do Covid-19?...

Em Trần Khánh Ngân, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du, TP.Thủ Dầu Một, cho biết để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì chúng ta phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, trích một phần tiền ăn vặt để giúp đỡ các bạn bị mồ côi trong đại dịch. Còn với em Phạm Ngọc Hải My, học sinh trường Tiểu học Trần Phú, TP.Thủ Dầu Một, em sẽ tiết kiệm tiền lì xì tết để mua dụng cụ học tập tặng cho các bạn nhỏ thiếu may mắn và học tập thật tốt để ba mẹ, thầy cô vui lòng và trở nên có ích hơn cho xã hội.

Cô Lê Thị Kim Út, Trưởng ban đề án trường THPT quốc tế, trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết số lượng thí sinh đông hơn mọi năm cho thấy sức lan tỏa của hội thi trong bối cảnh “bình thường mới” hiện nay thực sự rất ý nghĩa. Nhiều phụ huynh và thầy cô đã đầu tư quay video clip rất chuyên nghiệp tạo sự hấp dẫn cho người xem. Đây là sự yêu thương, vun đắp cho các con và học trò thân yêu của mình. Nhiều em tự tin thể hiện tài năng, chia sẻ trong clip rất ấn tượng. Hy vọng rằng các em sẽ ngày càng phát huy những năng khiếu của bản thân để có thể tham gia các hoạt động của trường, của lớp ngày càng tốt hơn.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ Ban Tổ chức đến sự tham gia nhiệt tình của các thí sinh, các phụ huynh và thầy cô, hội thi đã tạo nên một sân chơi rất bổ ích và ý nghĩa. Nhiều hoạt động sẻ chia yêu thương, giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đón tết thật ấm áp; qua đó góp phần tạo không khí vui tươi, ý nghĩa cho các em đón mùa xuân mới.

Kết quả, thí sinh Trần Khánh Ngân, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du, TP.Thủ Dầu Một đã xuất sắc đoạt giải nhất bảng Nét đẹp tuổi thơ. Giải nhất bảng Búp bê xinh ngoan thuộc về thí sinh Nguyễn Gia Khiêm, học sinh trường Mầm non Hoa hồng 4, TP.Dĩ An. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao các giải nhì, ba, tư và các giải phụ cho các thí sinh đạt thành tích cao của hội thi.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên