Lan tỏa tinh thần thi đua lao động

Cập nhật: 17-12-2022 | 09:29:02

Nhắc đến Dầu Tiếng có lẽ ai cũng biết đây là vùng chuyên canh cao su lớn của tỉnh với tổng diện tích canh tác cao su hiện hữu ước đạt khoảng 49.400 ha. Để chăm sóc, khai thác hiệu quả các sản phẩm từ cây cao su, các doanh nghiệp, người dân cần thường xuyên học tập, nâng cao trình độ, kinh nghiệm chuyên môn. Trong đó, hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su mà Tập đoàn Cao su Việt Nam tổ chức hàng năm là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang tính biểu trưng của ngành.


Thí sinh đang tham gia hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su năm 2022

Trong khuôn khổ hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su năm 2022, ngày 13-12 vừa qua đã có 325 thí sinh là những công nhân, lao động ưu tú, xuất sắc tại các đơn vị cơ sở tề tựu về Công ty Cao su Dầu Tiếng để thể hiện tài năng. Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại các lô 16A, 17A, 18A và 23A, 24A thuộc Nông trường Cao su Bến Súc để chuẩn bị cho phần thi sửa cây đầy cam go, gay cấn.

Sau khi kết thúc phần thi sửa cây với tổng thời gian 120 phút, Ban Tổ chức đã hướng dẫn, điều phối các thí sinh di chuyển về Trung tâm Văn hóa thể thao Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng để tiến hành thi lý thuyết và dụng cụ. Ban Tổ chức cho biết, tất cả các thí sinh tham gia đều phải trải qua 2 phần thi lý thuyết và dụng cụ, trong đó phần thi lý thuyết các thí sinh thi bằng hình thức trắc nghiệm trong thời gian 30 phút với 60 câu hỏi.

Ghi nhận thực tế tại hội thi năm nay cho thấy, dù gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng những thí sinh đến từ Lào và Campuchia đã có sự nỗ lực đáng ghi nhận và hoàn thành khá tốt bài thi của mình. Qua đó, cùng với các thí sinh trong nước tạo ra những màn rượt đuổi sát nút về điểm số, tạo nên những phần thi thuyết phục chiếm được cảm tình của Ban Tổ chức và cổ động viên là công nhân, người lao động làm việc tại các nông trường ở khu vực lân cận.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên