Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ

Cập nhật: 18-07-2022 | 08:20:49

 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè luôn mang lại nhiều dấu ấn nổi bật của tuổi trẻ Bình Dương. Các hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Đoàn đã làm nên tinh thần TNTN, xung kích tham gia xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới.       

 Cán bộ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đến thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Chèo ở thị trấn Tân Bình

 Nhiều hoạt động tri ân

Trong không khí của tháng 7, các cấp bộ Đoàn không thể quên được phần việc tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Nhắc đến huyện Bắc Tân Uyên, tuổi trẻ Bình Dương luôn nhớ nơi đây là vùng Chiến khu Đ năm xưa ghi dấu lịch sử cách mạng. Về xã Hiếu Liêm, chúng tôi được chứng kiến hình ảnh đoàn viên thanh niên xã đến hộ ông Tô Hữu Phúc, thương binh 4/4 tại ấp Chánh Hưng để tham gia dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà cửa, sân vườn, lau chùi ảnh Bác cùng với những tấm khung bằng khen và các vật dụng trong nhà sạch sẽ. Việc làm của các bạn trẻ trong xã là để bày tỏ lòng biết ơn và mãi mãi khắc ghi công ơn của các thế hệ cha anh.

Hoạt động chăm lo, giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng luôn được Đoàn Thanh niên trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên quan tâm thực hiện. Ban Thường vụ Huyện đoàn vừa tổ chức đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Chèo ở thị trấn Tân Bình. Cán bộ Huyện đoàn đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân sâu sắc và gửi tặng mẹ phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên luôn tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Chiến khu Đ có truyền thống lịch sử cách mạng. Tuổi trẻ địa phương luôn khắc ghi và luôn chú trọng thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”. Qua đó nhắc nhở thanh niên về truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh; khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, nhớ ơn những người có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời xây dựng lý tưởng sống, khát vọng cống hiến cho thế hệ thanh niên trong thời đại mới”.

Tình nguyện vì cộng đồng

Để lan tỏa tinh thần tuổi trẻ, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong Chiến dịch TNTN hè năm 2022, Đoàn cơ sở khắp nơi trên địa bàn tỉnh sôi nổi thực hiện những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Phường đoàn Bình Thắng (TP.Dĩ An) vừa phối hợp cùng MTTQ phường thực hiện công tác dân vận, hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố Hiệp Thắng. Các bạn đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia xây sửa nhà đã cảm thấy rất vui khi đóng góp công sức cho ngôi nhà hoàn thành, để gia đình khó khăn có nơi ở ổn định, không còn lo ngại nắng mưa và yên tâm sinh sống.

Từ ngày Chiến dịch TNTN hè bắt đầu, hàng tuần, Đoàn cơ sở tại TP.Dĩ An đều thực hiện những việc làm thiết thực cho cuộc sống cộng đồng. Cùng với hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - văn minh. Trong đó, phát huy phong trào liên quân 3 màu áo - chiến dịch “Hành quân xanh”, tích cực tham gia phong trào, Phường đoàn Tân Bình (TP.Dĩ An) phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Quân sự phường và Tiểu đoàn Tên lửa D43 tổ chức chiến dịch “Hành quân xanh” - Liên quân 3 màu áo.

Thực hiện chương trình, lực lượng liên quân đã trồng được 150 cây sao dọc tuyến suối thuộc khu phố Tân Phước. Việc trồng cây sẽ mang lại diện mạo mới cho tuyến đường dọc suối và tạo cảnh quan cho địa phương. Hoạt động liên quân sẽ thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các tổ chức, lực lượng vũ trang, hội viên cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường. Từ đó, tiếp tục cùng nhau thực hiện các công trình, phần việc mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết chiến dịch “Hành quân xanh” - Liên quân 3 màu áo được Đoàn Thanh niên đa dạng hoạt động. Các Huyện, Thị, Thành đoàn, các đơn vịlực lượng vũtrang trong tỉnh triển khai thực hiện chiến dịch tập trung tổ chức hoạt động tại các xã nông thôn mới; bảo đảm chỉ tiêu mỗi cơ sở Đoàn lực lượng vũ trang trực thuộc huyện, thị, thành phốcó đội hình tình nguyện vàtham gia chiến dịch. Các đơn vị phối hợp tham gia nâng cấp, cải tạo đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh và tổ chức các ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức các chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Em nuôi của Đoàn”, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức về nguồn, thăm hỏi, tặng quà, xây dựng nhà nhân ái, nhà đồng đội, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Mặt khác, tùy theo tình hình Đoàn cơ sở sẽ tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy, phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế cho thiếu nhi, như: “Học kỳ trong quân đội”, trại hè “Teen năng động - Học điều hay”, trại hè “Hạt giống từ tâm”, “Một ngày làm chiến sĩ”… Qua đó, tạo môi trường giáo dục và rèn luyện thật bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

 Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết chiến dịch “Hành quân xanh” - Liên quân 3 màu áo được Đoàn Thanh niên đa dạng hoạt động. Các Huyện, Th, Thnh đon, cc đơn vlực lượng vũ trang trong tnh triển khai thc hiện chiến dịch tập trung tổ chức hoạt động tại các xã nông thôn mới; bảo đảm chỉ tiêu mỗi cơ sở Đoàn lc lượng vũtrang trc thuộc huyện, th, thnh phố có đội hình tình nguyn vhoạt động trong chiến dịch.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên