Lan tỏa tình yêu quê hương

Cập nhật: 30-11-2023 | 21:05:53

 Yêu Bình Dương, yêu quê hương và mong mun chung tay cùng Báo Bình Dương to sc lan ta mnh m đến mi người, nhiu trường hc TP.Tân Uyên đã tích cc gi tác phm tham gia cuc thi tác phm báo chí v ch đề Tôi yêu Bình Dương ln II năm 2023. Vi thy và trò nơi đây, cuc thi là sân chơi rt ý nghĩa, góp phn khơi dy lòng t hào, tinh thn đoàn kết, gn bó, ý thc trách nhim ca đội ngũ nhà giáo và các em hc sinh.

 Các giáo viên trường THCS Tân Phước Khánh hào hứng tham gia cuộc thi

 Xác định việc tham gia cuộc thi sẽ mang lại ý nghĩa trong giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của địa phương, lan tỏa lối sống đẹp, biết chung tay hành động vì cộng đồng cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Tân Uyên đã tích cực triển khai đến các trường học trên địa bàn. Ông Trần Anh Dũng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP.Tân Uyên, cho biết sau khi được Ban Tuyên giáo Thành ủy triển khai, phòng đã phát động cuộc thi đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Qua tham gia cuộc thi, đông đảo giáo viên và học sinh các trường học trong thành phố đã có những trải nghiệm bổ ích và ý nghĩa từ sân chơi mang tính giáo dục sâu sắc này.

Để các trường tập trung thực hiện tác phẩm, Phòng GD&ĐT TP.Tân Uyên đã giao lãnh đạo các đơn vị cụ thể hóa chỉ tiêu tương ứng đối với từng tập thể, cá nhân, bảo đảm đạt chỉ tiêu chung của ngành GD&ĐT thành phố. Đồng thời, phòng cử chuyên viên theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện qua đường link được gửi trên nhóm Zalo các bậc học. Sau thời gian phát động, 39 trường THCS, tiểu học, mầm non công lập và ngoài công lập, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, cơ sở bán trú trên địa bàn thành phố đã thực hiện tác phẩm gửi về dự thi.

Trò chuyện với chúng tôi, cô Đỗ Thị Mỹ Hiền, giáo viên trường Tiểu học Thái Hòa B, cho biết Bình Dương cũng là địa phương có nhiều lễ hội. Trong đó, ấn tượng nhất là lễ hội Rằm tháng giêng, thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân, du khách thập phương đến chiêm bái, dâng hương. Gần đây, lễ hội được nhiều khách thập phương mến tặng cho tên gọi mới là lễ hội miễn phí. Vì vậy, cô Hiền đã thực hiện bài viết thể hiện niềm tự hào về một lễ hội ý nghĩa, văn minh, đầy tình người này ngay chính trên quê hương mình.

Còn với em Nguyễn Phát Tài, học sinh lớp 6A20 trường THCS Tân Phước Khánh, em rất yêu thích mùa xuân ở Bình Dương nói chung và TP.Tân Uyên nơi em đang sinh sống nói riêng. Thông qua tác phẩm dự thi, em muốn gửi gắm thông điệp đến các bạn đồng trang lứa ở khắp nơi rằng hãy gìn giữ và tự tin chia sẻ suy nghĩ của mình với người khác về nơi mình sinh sống đẹp đến nhường nào và mình cần phải làm gì để xứng đáng hơn với những gì đã nhận từ nơi đây.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Kim Lan, giáo viên trường THCS Nguyễn Quốc Phú tham gia cuộc thi với mong muốn cống hiến sức trẻ của mình để góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tác phẩm dự thi của cô đã thể hiện nhiềm tự hào về những thành quả Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng vào những “quả ngọt” sẽ được gặt hái trong thời gian tới dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

Theo thầy giáo Nguyễn Minh Đức, trường Tiểu học Tân Vĩnh Hiệp B, TP.Tân Uyên tuy là thành phố phát triển mạnh theo chiều hướng hiện đại hóa nhưng điều đó không làm mất đi những truyền thống, văn hóa tốt đẹp mà những thế hệ đi trước đã dày công vun đắp. Và tất cả những vẻ đẹp tiềm năng trong phát triển du lịch sinh thái ở TP.Tân Uyên nói riêng và Bình Dương nói chung đã được thầy giáo trẻ này thể hiện đầy cảm xúc trong tác phẩm dự thi. Qua tác phẩm dự thi, thầy giáo Minh Đức muốn chia sẻ về sức hút riêng của Bình Dương, quê hương anh đang sống để mọi người biết đến những hương vị ngọt lành và phong cảnh hữu tình nơi đây.

TIẾN SĨ HUỲNH NGỌC ĐÁNG, CHỦ TỊCH HỘI KHOA HỌC - LỊCH SỬ TỈNH BÌNH DƯƠNG: Cuc thi s to thêm nhiu đim nhn có giá tr

Cuc thi s giúp cho nhng ai chưa biết đến Bình Dương, hoc chưa hiu hết v Bình Dương s có cái nhìn đặc sc hơn, để yêu quý Bình Dương nhiu hơn. Còn vi nhng người đang yêu thương Bình Dương thì càng hiu sâu đậm hơn v mt thành ph không ch đẹp, mà còn rt văn minh, luôn hướng đến tương lai. Do đó, cuc thi là sân chơi rt cn thiết cho gii tr và tt c nhng ai đang sng Bình Dương, nhng ai đang tìm đến Bình Dương để chung sng.

Tôi mun nói rng, chúng ta cn c gng gn ch đề đầy ý nghĩa này vi các phương tin truyn thông hin đại nht để nhng ht ngc mà chúng ta nht được, trân trng nó, có th đến vi mi người để mi người có th nhìn ngm được nhng nét đẹp đó qua các tác phm mà chúng ta thc hin. Tôi tin rng, cuc thi s tiếp tc to nhng đim nhn có giá tr, k c v tác phm, v ý nghĩa, v các du mc lch s ca chương trình.

ÔNG NGUYỄN VĂN PHƯƠNG, GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM VĂN HÓA THÔNG TIN - THỂ THAO TP.THỦ DẦU MỘT: Tích cc chia s tình yêu Bình Dương

Mi người có mi hoàn cnh sng, công vic và độ tui khác nhau, nhưng khi nói và nghĩ v Bình Dương tt c đều có chung nhn định: Bình Dương là vùng đất hin hòa, nghĩa tình, đáng sng.Ti đây, mi người đều có điu kin phát trin năng lc bn thân để vươn đến cuc sng m no, hnh phúc. Bình Dương luôn to điu kin để các doanh nghip kinh doanh, phát trin, to điu kin cho người dân hưởng th v đời sng kinh tế.

Thế nên, là mt người con đất Th - Bình Dương, tôi luôn tích cc chia s nhng ni dung thông tin liên quan đến cuc thi để tt c mi người đều biết đến cuc thi, thy được ni dung quan trng ca cuc thi để tích cc hưởng ng. Tham gia cuc thi cũng là mt trong nhng cách giúp mi người cm nhn thêm, hiu thêm, th hin s tri nghim và bày t tình yêu quý đối vi mnh đất và con người nơi đây.

THỤC VĂN - CẨM LÝ

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên