Lan tỏa văn hóa đọc qua hội thi “Sách với người cao tuổi”

Cập nhật: 21-04-2023 | 20:46:18

(BDO) Ngày 21-4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VTTT&DL) tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức khai mạc hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023, với chủ đề “Sách với người cao tuổi”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4) và Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4) trên địa bàn tỉnh.

Nội dung dự thi của các đội tại hội thi tuyên truyền giới thiệu sách

Hội thi thu hút 8 đội với 84 cô, chú lớn tuổi đến từ Thư viện 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia. Các đội dự thi tham dự 4 nội dung thi, gồm: Giới thiệu đội hình, đoán ý đồng đội, thi kiến thức từ sách và tuyên truyền giới thiệu sách.

Giao lưu với tác giả cuốn hồi ký “Nước mắt và niềm vui” Vũ Thành Trung 

Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, cho biết đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức hội thi tuyên truyền giới thiệu sách dành cho NCT nhằm tạo sân chơi văn hóa tinh thần, giúp người cao tuổi gặp gỡ, giao lưu, xây dựng đời sống tinh thần bổ ích, để mỗi NCT được sống vui, sống khỏe, đồng thời được chia sẻ những cuốn sách hay, ý nghĩa, tích cực, góp phần lan tỏa và truyền cảm hứng đọc sách cho thế hệ trẻ, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tác giả Vũ Thành Trung ký tặng sách cho các bạn trẻ đoàn thanh niên

    * Trước đó, Thư viện tỉnh đã tổ chức giới thiệu cuốn hồi ký “Nước mắt và niềm vui” của tác giả Vũ Thành Trung. Tại buổi giới thiệu, tác giả Vũ Thành Trung đã giao lưu với bạn đọc, chia sẻ thêm nhiều thông tin giá trị, ý nghĩa. 

Cuốn hồi ký do Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản năm 2022, đã ghi lại một cách chân thực những năm tháng mà tác giả Vũ Thành Trung tham gia chiến đấu trên chiến trường miền Đông. 

Tác giả nguyên là trung tá trong ngành công an, hiện đã về hưu và đang sinh sống ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên