Lắng nghe và bảo đảm quyền lợi người lao động

Cập nhật: 13-08-2022 | 05:39:09

Từ việc sâu sát đời sống người lao động, ông Nguyễn Văn Thuần, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vision International (KCN Việt Nam - Singapore 1) đã kịp thời đề xuất Ban giám đốc những vấn đề liên quan đến việc làm và đời sống của công nhân lao động (CNLĐ). Từ đó, công ty không ngừng cải thiện chính sách phúc lợi để chăm lo đời sống cho người lao động được tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Thuần, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vision International trao quà cho CNLĐ nhân ngày 8-3

Với hơn 6.500 CNLĐ đang làm việc, ổn định việc làm và đời sống luôn là vấn đề được Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc Công ty TNHH Vision International quan tâm. Ông Nguyễn Văn Thuần đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với Ban Giám đốc công ty không ngừng thực hiện xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp thông qua các hình thức đối thoại với người lao động tại nơi làm việc, tổ chức hội nghị người lao động. Tại những lần đối thoại, Ban Giám đốc luôn lắng nghe trên tinh thần cầu thị và giải đáp thắc mắc của người lao động cũng như đề ra những giải pháp khắc phục các hạn chế, đồng thời đặt hàng nhiều vấn đề để người lao động cùng tham gia giải quyết với doanh nghiệp.

Qua đối thoại, nhiều chính sách chăm lo cho người lao động được điều chỉnh, đồng thời tạo động lực để công nhân cống hiến hết mình với doanh nghiệp. Hiện nay, công ty đang thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ có lợi hơn cho người lao động, trợ cấp nặng nhọc độc hại cao hơn mức quy định của luật 500.000 đồng, nữ lao động nuôi con nhỏ được trợ cấp 120.000 đồng/1 cháu, khen thưởng cho con người lao động học giỏi, tặng quà người lao động vào các ngày lễ...

“Việc tổ chức đối thoại tại nơi làm việc và hội nghị người lao động định kỳ trong năm đã kịp thời giải quyết những vướng mắc liên quan tâm tư nguyện vọng của người lao động. Ban Giám đốc cũng có điều kiện chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho CNLĐ để CNLĐ, phấn đấu hơn trong lao động sản xuất. Cách làm trên đã bảo đảm lợi ích của người lao động và doanh nghiệp luôn hài hòa. Nhờ vậy, nhiều năm qua, công ty không xảy ra tranh chấp lao động tập thể và đình công, CNLĐ luôn yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”, ông Nguyễn Văn Thuần chia sẻ.

KHÁNH PHONG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên