Lắng nghe và chia sẻ với công nhân

Cập nhật: 12-06-2023 | 09:11:42

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Đặc biệt, Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo cấp ủy cơ sở và các đoàn thể tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình hay, cách làm sáng tạo; thường xuyên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với công nhân lao động (CNLĐ), thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở…

Gần gũi, động viên kịp thời

Đúng hẹn, chúng tôi có mặt tại Nông trường Cao su Long Tân (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) nhưng phải một lúc lâu mới gặp được ông Nguyễn Quốc Nhân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Cao su Long Tân. Bởi, lúc chúng tôi đến, ông mới từ vườn cao su tất tả chạy xe máy về. Là lãnh đạo nhưng phần lớn thời gian ông có mặt trên những lô cao su cùng với CNLĐ, bao năm rồi vẫn vậy! Ông bảo, phải gần gũi nhiều mới hiểu công nhân; từ hiểu công nhân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động mới có thể kịp thời có hướng giải quyết để CNLĐ yên tâm gắn bó với đơn vị.

Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tuyên dương các tập thể xuất sắc trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2023

Việc thường xuyên tiếp xúc với CNLĐ được Ban giám đốc và các đoàn thể nông trường thực hiện nghiêm túc trong những năm qua. Điều này không những thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo nông trường đối với quá trình làm việc, sinh hoạt của CNLĐ, mà qua tiếp xúc, gần gũi với CNLĐ, lãnh đạo nông trường còn kịp thời chấn chỉnh những vấn đề phát sinh. Đặc biệt, trong những năm qua, Đảng ủy và các đoàn thể nông trường đã lồng ghép tuyên truyền việc học và làm theo Bác, nhất là thực hiện mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân”.

Ông Nguyễn Quốc Nhân cho biết việc học và làm theo Bác ở nông trường đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên và CNLĐ. Một trong những chuyển biến rõ nét nhất chính là tinh thần trách nhiệm được nâng lên. Thời gian qua, việc cạo choàng khi công nhân bị ốm đau, hay công tác tận thu mủ, cạo đúng, cạo đủ... được thực hiện tốt hơn, góp phần giúp nông trường thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất hàng năm. Cũng nhờ gần gũi với CNLĐ mà Đảng ủy, Ban giám đốc nông trường đã có những điều chỉnh phù hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đơn cử như việc tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời những tổ đạt thành tích cao trong sản xuất đã tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các tổ trong nông trường. “Những tổ được khen thưởng đều rất phấn khởi, trong khi các tổ chưa đạt cũng thể hiện quyết tâm, phấn đấu hơn nữa trong sản xuất...”, ông Nguyễn Quốc Nhân cho hay.

Lắng nghe và chia sẻ với công nhân

Thời gian qua, song song với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống và các chế độ, chính sách cho CNLĐ. Thông qua mô hình học và làm theo Bác “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân” do Đảng ủy công ty phát động, lãnh đạo công ty và các đoàn thể đã định kỳ tổ chức gặp gỡ, đối thoại, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề xuất của người lao động; từ đó kịp thời giải quyết, ổn định tư tưởng, giúp CNLĐ yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó với đơn vị.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng công ty luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành sản xuất để thực hiện bảo đảm mục tiêu “vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh”. Bên cạnh đó, các cấp ủy và các đoàn thể cùng đồng hành, kịp thời thăm hỏi CNLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Công ty cũng luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Các chế độ chính sách và thu nhập tiền lương, tiền thưởng được giải quyết đầy đủ, kịp thời.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục hiện hiệu quả Kết luận 01-KL/ TW. Trong đó, Đảng ủy đặc biệt chú trọng thực hiện tốt hơn nữa tác phong công tác gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân; chống bệnh thành tích, hình thức; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; nói đi đôi với làm, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, bộ máy từ công ty đến cơ sở liêm chính, hành động, sáng tạo, gần công nhân, hết lòng vì công nhân.

Việc tổ chức triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Các đơn vị đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo Bác: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian quy định”, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “4 nhất”... Trong 3 năm qua, toàn công ty đã có 162 tập thể và gần 6.500 cá nhân được khen thưởng với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng...

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên