Lắng nghe và phục vụ

Cập nhật: 02-07-2022 | 09:35:20

Tài nguyên và môi trường (TN&MT) từ lâu được xem là ngành quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Ở Bình Dương, sự biến chuyển của thị trường và những phát sinh thực tế về lĩnh vực TN&MT trong 2 thập niên qua luôn ở mức cao. Để giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan lĩnh vực này thời gian qua lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có phương án, kế hoạch tiếp nhận và xử lý những phản ánh của người dân một cách nhanh chóng, quyết liệt.

Thông qua nhiều kênh tiếp nhận thông tin, như: Tiếp công dân tại trụ sở; tiếp nhận đơn thư phản ánh qua đường bưu chính; tiếp nhận nội dung phản ánh thông qua báo đài; tiếp nhận nội dung phản ánh của người dân qua Tổng đài 1022 và cổng thông tin điện tử… những năm qua, chất lượng dịch vụ công trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện đáng kể. Cụ thể, từ phản ánh của người dân và các cơ quan báo, đài, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thành lập các tổ công tác liên ngành nhanh chóng xác minh, kiểm tra nội dung phản ánh và có hướng xử lý phù hợp. Sự nhanh nhạy và quyết đoán trong việc xử lý vi phạm của tỉnh đã trực tiếp làm giảm về số lượng và quy mô các trường hợp vi phạm pháp luật trên địa bàn, đặc biệt là những vi phạm về lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản và môi trường.

Dù đã có những điều chỉnh giảm trong kế hoạch thanh tra năm 2022, nhưng chất lượng và hiệu quả của công tác thanh tra lĩnh vực TN&MT những tháng đầu năm vẫn tăng lên đáng kể. Bên cạnh những chuyến công tác thanh, kiểm tra mang tính định kỳ đến các cơ quan, tổ chức, trong năm nay, ngành TN&MT sẽ đẩy mạnh triển khai các tổ công tác đặc biệt chuyên tham gia xác minh, kiểm tra những thông tin phản ánh của người dân. Trường hợp phát hiện, ghi nhận dấu hiệu vi phạm pháp luật về TN&MT, ngành sẽ cắt cử cán bộ tiếp tục theo dõi để thu thập chứng cứ, từ đó tham mưu cấp thẩm quyền có hướng xử lý phù hợp; Chú trọng lắng nghe, trăn trở với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân chính là hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, vì dân phục vụ.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên