Làng tre Phú An: Điểm đến thú vị

Cập nhật: 08-09-2015 | 08:56:25

Bước chân qua cổng làng tre mọi người đến đây sẽ cảm nhận sự khác biệt như lạc vào một thế giới khác, thế giới của tre với khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, mộc mạc mà chắc hẳn không dễ phai nhòa trong ký ức của mỗi người dân Việt.

 Làng tre là nơi lý tưởng để các bạn trẻ đến cắm trại, sinh hoạt dã ngoại. 
Ảnh: Đ.LÊ

Làng tre Phú An được thành lập năm 2008, trên diện tích gần 10 ha, là nơi sưu tập và bảo tồn sinh thái tre đầu tiên của Việt Nam với hơn 100 giống tre, trong đó có nhiều giống tre quý hiếm. Nơi đây còn là nơi sưu tập, trưng bày các sản phẩm từ trang trí nội thất đến đồ gia dụng làm bằng tre.

Anh Nguyễn Văn Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn sinh thái Phú An, cho biết anh đang có nhiều ý tưởng để thu hút nhiều hơn du khách đến với làng tre như mở siêu thị tre để trưng bày các sản phẩm làm từ tre từ xưa đến nay, hay nhà hàng tre với tất cả các vật dụng làm từ tre như bàn ghế tre, chén đũa tre, nấu cơm trong ống tre và những món ăn dân dã chế biến từ măng tre… Anh cũng có đề xuất khôi phục làng nghề mây tre đan, theo đó có hẳn xưởng sản xuất tập trung, khuấy động phong trào làng nghề, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương…

Nhưng tất cả chỉ mới dừng lại ở ý tưởng đề xuất, còn hiện tại lượng khách đến với làng tre còn khá khiêm tốn (từ 300- 500 lượt khách/ tháng). Mặc dù làng tre có những đặc thù độc đáo, nhưng theo chúng tôi sở dĩ làng tre chưa thu hút được du khách là do làng tre hiện tại chỉ đơn thuần là một không gian tre mà không hề có các dịch vụ như dịch vụ ăn uống, giải trí...

Làng tre, với không gian xanh, khung cảnh làng quê yên bình không chỉ là nơi thu hút sinh viên, học sinh, công nhân đến đây cắm trại, sinh hoạt dã ngoại mà còn thu hút những người muốn tìm hiểu, nghiên cứu về tre, là bối cảnh lý tưởng để các đoàn làm phim đến quay phim ca nhạc, điện ảnh với tiềm năng rất lớn về du lịch. Hy vọng rằng những ý tưởng đề xuất của anh Nguyễn Văn Đông sớm thành hiện thực, để làng tre trở thành một trong những điểm đến thú vị cho du khách khi đến du lịch Bình Dương.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=904
Quay lên trên