Lãnh án tù vì bán súng tự chế

Cập nhật: 20-09-2022 | 09:15:57

Nguyễn Đình Phú (sinh năm 1994, quê Hà Tĩnh) cùng đồng bọn mua súng tự chế về bán để kiếm lời thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Khoảng đầu tháng 3-2022, Phú lên mạng xã hội bình luận trong trang hội nhóm về súng tự chế. Lúc này có người hỏi Phú mua súng tự chế dạng Rulo với giá 15 triệu đồng. Sau đó Phú gọi điện thoại cho đối tượng tên Cu Em (chưa rõ lai lịch) nói có người hỏi mua súng và đề nghị tìm bán, nếu được thì Phú lấy 2 triệu đồng “tiền cò”, còn Cu Em lấy 13 triệu đồng.

Chiều ngày 7-3, Cu Em chở Phú đến phường Tam Phước, TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nhận 1 khẩu súng tự chế có 1 viên đạn do một người đàn ông giao, sau đó cả hai đi về, Phú cất giấu “hàng nóng” và chụp hình lại để “chào giá” cho khách. Hôm sau, Phú mang khẩu súng Rulo đến quán cà phê trên đường N5, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Lúc này, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP.Dĩ An kiểm tra hành chính thì phát hiện trong áo khoác của Phú cất giấu 1 khẩu súng dạng Rulo và 1 viên đạn bằng kim loại. Ngay sau đó, Công an TP.Dĩ An đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Phú.

Qua giám định, cơ quan chức năng xác định khẩu súng Rulo trên là vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự vũ khí quân dụng, thuộc danh mục vũ khí quân dụng và còn sử dụng được. Còn viên đạn là đạn thể thao cỡ 5,6mm x 15,6mm, không thuộc danh mục vũ khí quân dụng và không phải là đạn của vũ khí quân dụng.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm công khai bằng hình thức trực tuyến đối với bị cáo Nguyễn Đình Phú về tội “tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Căn cứ vào các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng Xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Phú mức án 2 năm 6 tháng tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên