Lãnh án tù vì đâm chết người tình của vợ

Cập nhật: 08-05-2020 | 10:40:33

Chung sống với nhau và đã có 2 con nhưng giữa Nguyễn Thị Linh Vân (sinh năm 1988, quê Lâm Đồng) và Danh Tuấn (sinh năm 1985, quê Kiên Giang) thường nảy sinh mâu thuẫn. Chị Vân giao 2 con cho Tuấn nuôi dưỡng rồi đến TP.Thuận An mưu sinh và sống chung như vợ chồng với anh Trịnh Văn Hưng (sinh năm 1991, quê Thanh Hóa). Níu kéo vợ quay về với 2 con không thành, Tuấn ra tay giết chết người tình của vợ…


Bị cáo Danh Tuấn lãnh án 15 năm tù vì ra tay đâm chết tình nhân của vợ

Theo cáo trạng, Danh Tuấn và chị Vân sống chung như vợ chồng từ năm 2006, đến năm 2014 vợ chồng Tuấn mới đăng ký kết hôn. Thời gian chung sống, Tuấn và Vân có 2 con chung, cháu lớn sinh năm 2010, cháu bé sinh năm 2013.

Khoảng cuối năm 2018, do kinh tế gia đình khó khăn nên Vân vay mượn tiền của nhiều người để chăm lo cho gia đình, sau đó dẫn đến nợ nần. Từ đó, vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Chị Vân quyết định giao 2 con cho chồng rồi đến TP.Thuận An làm công nhân. Sau khi vợ bỏ đi, Tuấn đưa 2 con đến huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để thuê nhà trọ sinh sống. Hàng ngày Tuấn đi làm thợ hồ mưu sinh.

Đầu năm 2019, Tuấn đến tìm gặp chị Vân ở phòng trọ thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An thì phát hiện chị Vân sống như vợ chồng với Trịnh Văn Hưng. Gặp nhau, Tuấn đã đánh Hưng nhưng không gây thương tích. Sau đó Tuấn nhiều lần nhắn tin đe dọa chị Vân với nội dung “một trong ba sẽ có người chết” nhằm làm cho chị Vân sợ hãi mà quay về sống chung với Tuấn và 2 con.

Để tránh bị phiền phức, Vân và Hưng chuyển đến sống tại một nhà trọ ở khu phố Bình Qưới A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Thời gian này, Vân đang mang thai với Hưng. Biết Vân có thai với người tình, Tuấn đề nghị Vân phá thai để về cùng chăm sóc 2 con chung nhưng Vân không đồng ý. Ngày 21-8-2019, chị Vân làm đơn gửi đến Tòa án Nhân dân huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để xin ly hôn với Danh Tuấn, sau đó tòa án gửi giấy mời Tuấn và Vân đến tòa để giải quyết việc ly hôn. Biết được điều này, Tuấn bực tức và nảy sinh ý định giết chết Hưng.

Ngày 1-10-2019, Tuấn mang theo dao và điều khiển xe máy từ Đồng Nai đi đến phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An đứng đợi anh Hưng đi làm về sẽ chặn đường để giết. Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, tại đường Bình Chuẩn 15, khu phố Bình Qưới A, phường Bình Chuẩn, Tuấn dùng dao đâm một nhát trúng vào vùng hông bên trái của anh Hưng khiến nạn nhân tử vong sau đó. Đâm xong tình địch, Tuấn ném dao tại hiện trường rồi điều khiển xe về lại Trảng Bom, Đồng Nai.

Vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử bị cáo Danh Tuấn về tội “giết người”. Bị cáo Danh Tuấn bị tuyên phạt 15 năm tù giam.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=763
Quay lên trên