Lãnh án tù vì đậu xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông

Cập nhật: 12-12-2019 | 09:08:25

Tòa án Nhân dân TX.Dĩ An vừa tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Hải Sơn (SN 1982, ngụ TP.Hồ Chí Minh) về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, bị cáo Sơn có bằng lái hạng FC và làm tài xế xe container cho một doanh nghiệp vận tải. Khoảng 21 giờ ngày 8-10-2018, Sơn điều khiển xe container chạy từ bãi xe khu vực Suối Tiên (TP.Hồ Chí Minh) về Khu công nghiệp Sóng Thần 2 (TX.Dĩ An) để đỗ xe rồi về nhà gần đó. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Sơn điều khiển xe container chạy sát vào lề phải đường số 21 theo hướng từ đường Nguyễn Trãi đến đường cụt thuộc Khu công nghiệp Sóng Thần 2, rồi đỗ xe chiếm một phần đường để đi về nhà. Trước khi xuống xe, Sơn tắt máy xe, không mở đèn tín hiệu cảnh báo và không đặt biển báo hiệu nguy hiểm phía trước và sau xe container để báo hiệu nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện khác biết.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Đỗ Anh D. (SN 1994, quê Quảng Bình) điều khiển xe máy lưu thông trên đường số 21 để đi về nhà thì tông vào phía sau xe container. Hậu quả là anh D. bị thương với tỷ lệ thương tích 89%.

Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là do bị cáo Sơn điều khiển xe container lưu thông đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy và không đặt ngay biển báo nguy hiểm ở phía trước và sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết. Ngoài ra, anh D. điều khiển xe máy có nồng độ cồn trong máu là 237.3g/dl là lỗi phụ gây tai nạn.

Căn cứ vào nội dung vụ án và các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Sơn 2 năm tù giam. Đồng thời, buộc bị cáo Nguyễn Hải Sơn có nghĩa vụ bồi thường cho bị hại là anh Đỗ Anh D. số tiền hơn 99,2 triệu đồng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án là ông Đỗ Xuân Dương số tiền 311,2 triệu đồng.

Tương tự, Nguyễn Văn Ngàn (SN 1975, quê Trà Vinh) có giấy phép lái xe hạng B2. Ngàn làm tài xế cho một xưởng nước đá ở TX.Thuận An. Khoảng 4 giờ ngày 3-3-2019, Ngàn điều khiển xe ô tô tải cùng phụ xe chở nước đá chạy từ TP.Hồ Chí Minh về TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khi Ngàn điều khiển xe đến trước cửa hàng điện thoại di động ở khu phố Nội Hóa 1 (phường Bình An, TX.Dĩ An) thì dừng đỗ bên lề phải theo chiều đi của mình để giao nước cho khách hàng. Lúc này, ông Phan Trọng Ph. (SN 1979) điều khiển xe máy tông vào phía sau xe tải. Tai nạn làm ông Ph. chết tại chỗ. Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là do Ngàn dừng đỗ ô tô tải không bật tín hiệu, không đặt biển báo nguy hiểm. Do đó Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên bị cáo Nguyễn Văn Ngàn phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” với mức án 15 tháng tù giam.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên