Lãnh án tù vì lái xe gây tai nạn chết người

Cập nhật: 11-04-2024 | 09:59:22

Mặc dù đã uống bia nhưng Nguyễn Ngọc Hải (SN 2000, ngụ TP.Hồ Chí Minh) vẫn điều khiển xe máy dẫn đến tai nạn giao thông, khiến bạn gái ngồi sau xe của Hải tử vong. Với hành vi trên, Hải bị xử phạt tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Ngọc Hải không có giấy phép lái xe hạng A1. Ngày 20-6-2023, Hải uống bia cùng bạn, đến khoảng 19 giờ cùng ngày thì điều khiển xe máy chở chị M. lưu thông trên đường ĐT743B. Khi đến cầu vượt ngã tư 550, Hải chuyển từ làn đường xe hai bánh sang làn đường xe ô tô thì xảy ra va chạm với xe container (không rõ biển số, người điều khiển) lưu thông cùng chiều phía trước, khiến cả hai cùng ngã xuống đường…

Sau tai nạn, xe container tiếp tục lưu thông, không để lại dấu vết tại hiện trường. Hậu quả chị M. chết tại hiện trường, còn Hải bị gãy chân. Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu khi nhập viện của Nguyễn Ngọc Hải vào ngày 20- 6-2023 là 56mg/100ml máu (vượt mức quy định 50mg/100ml).

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã tổ chức xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hải về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Hải phạm tội thuộc trường hợp rất nghiêm trọng do có khung hình phạt đến 10 năm tù, với lỗi vô ý. Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của bị hại.

Về trách nhiệm dân sự, gia đình bị cáo Nguyễn Ngọc Hải đã bồi thường 10 triệu đồng cho gia đình bị hại; đồng thời đại diện hợp pháp bị hại đã có yêu cầu giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Hải.

Từ nhận định trên và căn cứ vào các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hải phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” với mức án 4 năm tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên