Lãnh án tử vì mua hơn 4kg thuốc lắc qua đường bưu điện

Cập nhật: 25-10-2022 | 08:21:52

 Tại phiên tòa sơ thẩm, mặc dù bị cáo Nguyễn Ngọc Hiếu quanh co chối tội, cho rằng mình chỉ nhận dùm ma túy cho người khác, tuy nhiên các chứng cứ cho thấy cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với bị cáo này là hoàn toàn có cơ sở.

 Bị cáo Nguyễn Ngọc Hiếu trong phiên tòa sơ thẩm

 “Nhận dùm” hơn 4kg thuốc lắc

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, khoảng năm 2020, thông qua mạng xã hội, Nguyễn Ngọc Hiếu quen biết đối tượng tên Thìn (biệt danh Rồng) sống tại Cộng hòa Liên bang Đức và tên Nghĩa không rõ lai lịch, trú tại khu vực đường Thuận Giao 24, phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Hiếu, Nghĩa và Thìn thường xuyên liên lạc với nhau bằng phần mềm ứng dụng Telegram trên điện thoại di động; nội dung trao đổi về loại ma túy về đợt này. Hiếu xin Thìn hình ảnh ma túy để giới thiệu cho khách.

Vào ngày 9-4-2021, Hiếu đến nhà Nghĩa ăn cơm thì được biết Nghĩa đặt mua thuốc lắc của Thìn từ Đức chuyển về Việt Nam bằng đường bưu điện, dự tính ngày 12-4 đến 14-4-2021 “hàng” sẽ về đến. Do bận đi Campuchia nên Nghĩa nhờ Hiếu đến bưu điện nhận dùm, Hiếu đồng ý. Hiếu chủ động liên hệ với Thìn hỏi loại thuốc lắc mà Nghĩa đặt mua, đồng thời xin hình ảnh viên thuốc lắc để giới thiệu và bán ra cho các đối tượng khác. Thìn chuyển hình ảnh viên thuốc lắc cho Hiếu bằng ứng dụng Telegram qua điện thoại. Hiếu gửi hình ảnh này cho một số đối tượng để giới thiệu thì được phản hồi chưa đúng loại khách cần.

Sáng ngày 13-4-2021, Thìn gọi bằng Telegram cho Hiếu nói “hàng” đã về đến TP.Hồ Chí Minh, đồng thời nhắn hình ảnh 5 chai nhựa và dặn Hiếu báo lại cho Nghĩa biết để cẩn thận khi lấy hàng ra. Hiếu bảo hãy chuyển hàng về Bưu điện Thuận Giao (TP.Thuận An, Bình Dương).

Chiều ngày 13-4-2021, khi Hiếu đang ở nhà trọ thì nhận được cuộc gọi từ nhân viên bưu điện báo nhận bưu kiện tại Bưu điện Thuận Giao. Hiếu nhờ Nguyễn Duy Thường ở cùng khu nhà trọ đi nhận giúp. Khoảng 17 giờ cùng ngày, Thường đi xe máy đến Bưu điện Thuận Giao nhận hàng và chở về thì bị lực lượng công an yêu cầu kiểm tra làm rõ. Qua kiểm tra phát hiện bên trong thùng hàng chứa 7 chai nhựa chứa viên nén màu xanh hình tam giác in chữ M lồng vào nhau. Qua giám định các viên nén màu xanh hình tam giác là ma túy, loại MDMA (thuốc lắc), tổng khối lượng 4.137,34gram.

Hậu quả khi muốn làm giàu từ “hàng trắng”

Quá trình điều tra, lúc đầu Hiếu nhận tội, sau thay đổi và cho rằng mình chỉ là người đứng ra nhận hàng dùm một nhân vật tên Nghĩa. Ngoài tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Hiếu còn bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Theo đó, khoảng ngày 7-4-2021, do nhu cầu cần sử dụng ma túy, Hiếu đã gặp một người đàn ông chạy xe ôm ở gần khu nhà trọ và mua 7 viên thuốc lắc về sử dụng. Ngày 13-4-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khám xét khẩn cấp chỗ của Hiếu tại phường Thuận Giao đã phát hiện, thu giữ 6 viên nén màu nâu in chữ BUGATTI và nửa viên nén màu vàng. Kết quả giám định đây là ma túy loại MDMA, tổng khối lượng là 2,29gram. Quá trình điều tra, bị can Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nêu trên.

Tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua, Hiếu khai nhận lời của một người tên là Nghĩa (không rõ địa chỉ, lai lịch) nhận một kiện hàng chứa ma túy được gửi từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó Hiếu đã nhờ Thường đi đến bưu điện nhận giúp. Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng lời khai tại tòa của Hiếu mâu thuẫn với lời khai trong bút lục, tức lời khai ban đầu của Hiếu tại cơ quan công an. Ngoài ra, những chứng cứ thu thập được của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đều cho thấy cáo buộc về 2 tội danh mà Hiếu đã vi phạm là hoàn toàn có sơ sở.

Giữ nguyên quan điểm của cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã đề nghị mức án 1 năm 6 tháng tù đến 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và đề nghị mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hiếu. Tổng hợp hình phạt cho 2 tội danh là tử hình. Hội đồng xét xử đã quyết định xử phạt bị cáo Hiếu 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt cho 2 tội danh là tử hình.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên