Lãnh án tử vì sản xuất “hàng trắng”

Cập nhật: 17-03-2022 | 07:54:41

Sau khi lên mạng xã hội học hỏi công thức bào chế ma túy, Nguyễn Bá Việt (SN 1983, quê Bắc Ninh) đã thực hiện các công đoạn sản xuất “hàng trắng” thủ công tại nhà với mục đích bán cho các đầu nậu và con nghiệm để thu lợi bất chính.


Sau khi nghe tòa tuyên án tử hình, bị cáo Nguyễn Bá Việt khụy xuống và phải có người dìu đi

Vào khoảng tháng 8-2020, Việt thuê một căn nhà ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một rồi lên mạng tham khảo quy trình sản xuất ma túy. Sau đó Việt chế tạo bộ dụng cụ dập ép viên nén bằng cách mua con đội, sắt xây dựng làm thành máy dập, đặt làm bộ khuôn viên nén. Sau khi có bộ khuôn làm thuốc lắc, Việt tìm mua các nguyên liệu gồm một số loại thuốc dạng viên nén, cồn và chế phẩm hóa học khác để phục vụ cho quy trình sản xuất ma túy. Sau thời gian tìm tòi, thử nghiệm, Việt đã cho “ra lò” tổng cộng 2.659 viên thuốc lắc có tổng khối lượng 1.068,8065g là ma túy.

Khoảng 14 giờ 20 phút ngày 8-11-2020, trên đoạn đường ĐT741 thuộc khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tổ tuần tra thuộc lực lượng Công an huyện Phú Giáo đang làm nhiệm vụ thì phát hiện Việt điều khiển ô tô có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra đã phát hiện Việt đang tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ gồm 1 túi nylon bên trong có chứa tinh thể màu trắng là 1,0345g ma túy loại Methamphetamine, 1 bịch nylon chứa 10 viên nén hình vuông màu xanh loại Ketamin, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Mở rộng điều tra, ngày 9-11-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Việt tại căn nhà trên đường Nguyễn Chí Thanh thuộc phường Hiệp An thu giữ lượng lớn ma túy cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy và tang vật có liên quan.

Quá trình điều tra, Việt khai nhận số ma túy bị lực lượng tuần tra bắt quả tang trên đường ĐT741 là do Việt mua từ khu vực bến xe Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) từ một đối tượng chưa rõ nhân thân lai lịch. Đối với số ma túy và dụng cụ thu giữ tại nơi ở, Việt thừa nhận đã tự sản xuất với mục đích bán lại cho các đối tượng khác nhằm thu lợi bất chính.

Trong quá trình Tòa án nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm, Việt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng ý với nội dung cáo trạng mà đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã công bố. Trong bản luận tội, với tội danh “Sản xuất trái phép chất ma túy”, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Việt.

Ngày 16-3, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Việt mức án 2 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và án tử hình về tội “Sản xuất trái phép chất ma túy”, tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình. Khi nghe tuyên án tử cho hành vi phạm tội của mình, bị cáo Việt đã khụy xuống, gương mặt thất thần.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên