Lãnh án tù vì trộm tiền của “ân nhân”

Cập nhật: 01-07-2021 | 08:39:41

 Trong lúc gặp khó khăn, Nguyễn Thị Y. (sinh năm 1997, ngụ TP.Dĩ An) được chủ cửa hàng quần áo nhận làm giúp việc với mức thu nhập tốt. Tuy nhiên, Y. không biết ơn mà lợi dụng sự tin tưởng và chủ quan của “ân nhân” để ra tay chiếm đoạt tài sản.

Trước đây, Y. có cửa hàng thời trang và thường xuyên lấy sỉ quần áo của chị N. (ngụ TP.Hồ Chí Minh) để bán. Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc kinh doanh của Y. ế ẩm, buộc phải dừng hoạt động. Chị N. thấy Y. gặp khó khăn nên tạo điều kiện phụ giúp mình bán hàng qua mạng.

Ngày 6-1, lợi dụng lúc chị N. đang ở kho quần áo, Y. đi vào nhà trọ của chị ở khu phố Bình Đường 2, phường An Bình tìm tài sản chiếm đoạt. Vào phòng trọ, Y. mở tủ lấy trộm 50 triệu đồng giấu trong cốp xe của mình rồi quay lại làm việc bình thường. Số tiền này Y. trả nợ cho các đối tượng cho vay lãi nặng. Khoảng 10 ngày sau, Y. lại lẻn vào phòng trọ của chị N. lấy trộm 60 triệu đồng cùng nhiều nữ trang bằng vàng. Sau khi lấy được tài sản, Y. đưa cho người thân mượn 30 triệu đồng nhưng không nói do trộm mà có. Số tiền còn lại Y. dùng để mua điện thoại hết 17 triệu đồng. Đến ngày 19-1, Y. mang số tài sản lấy trộm trước đó bán được hơn 97 triệu đồng và dùng số tiền này mua nữ trang cho bản thân.

Phát hiện bị mất nhiều tài sản có giá trị, ngày 24-1, chị N. đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Y. biết sự việc nên chủ động mang tiền trả cho chị N. và đến Công an phường An Bình đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cùng ngày, mẹ của Y. đã tự nguyện giao nộp tiền và các tài sản là tang vật của vụ án cho cơ quan công an. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định số nữ trang mà Y. chiếm đoạt của chị N. có giá trị 115,5 triệu đồng; tổng giá trị tài sản chiếm đoạt là 225,5 triệu đồng.

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa tổ chức xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Y., Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo phạm tội “trộm cắp tài sản” với mức án 7 năm 6 tháng tù giam và buộc phải bồi thường thêm 60 triệu đồng cho bị hại.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên