Lãnh án vì làm giả giấy tờ, lừa bán đất người khác

Cập nhật: 09-07-2022 | 07:51:45

 Sáng 7-7, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức phiên xử sơ thẩm vụ án Võ Thị Kim Thoa bị truy tố gồm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Bị cáo bị tuyên phạt tổng hình phạt 15 năm tù.

Theo hồ sơ, từ tháng 6-2019 đến tháng 8-2019, Võ Thị Kim Thoa (sinh năm 1985, ngụ Bình Dương) đã cấu kết với Trương Minh Truyền và đồng phạm sử dụng các giấy tờ giả như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân... ký hợp đồng đặt cọc để chuyển nhượng quyền sử dụng rồi chiếm đoạt của bà Đặng Xuân Phương Lan với tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Cụ thể là Thoa có một thửa đất có diện tích hơn 250m2 tại khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TP.Dĩ An và đã chuyển nhượng cho một người tên T.H.C. Tuy nhiên, khi biết bà Lan có nhu cầu muốn mua đất, Thoa nảy sinh ý định làm giả hồ sơ đất, giấy tờ tùy thân của ông T.H.C. và nhờ người đóng giả chủ đất là ông T.H.C. để thực hiện việc chuyển nhượng lại lô đất trên cho bà Lan nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa ngày 7-7, bị cáo Thoa bị xử phạt 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên