Lãnh án vì mang súng đồ chơi đi bắt, giữ người trái pháp luật

Cập nhật: 03-10-2022 | 09:28:45

Xuất phát từ nghi ngờ về tiền bạc, Nguyễn Đình Luân (Luân “lẩu”, SN 1986, ngụ TP.Dĩ An) cùng bạn mang súng đồ chơi đi bắt, giữ người trái pháp luật và sử dụng vũ lực để tra hỏi.

Theo nội dung vụ án, do nghi ngờ anh Trần Trung Hiếu chiếm đoạt 7,8 triệu đồng nên Luân tìm gặp để hỏi. Ngày 16-1, Luân gọi điện rủ Lê Tuấn Minh và Lê Quang Vịnh (SN 1990, quê Thanh Hóa) cùng đến nhà anh Hiếu. Gặp mặt, Luân yêu cầu Hiếu đi cùng Luân để làm rõ vụ việc nhưng Hiếu không đồng ý mà đi vào nhà. Do đó, Luân dùng súng khống chế, ép anh Hiếu ra khỏi nhà; lúc này người nhà anh Hiếu chạy ra can ngăn. Luân chĩa súng về họ đe dọa. Được sự giúp sức của Vịnh và Minh, Luân đưa anh Hiếu đến bãi đất trống tại khu dân cư thuộc khu phố Đông A, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An để nói chuyện. Tại đây, Luân dùng vũ lực tra hỏi anh Hiếu về việc có lấy tiền của Luân hay không. Lợi dụng lúc sơ hở, anh Hiếu bỏ chạy thì bị Luân cầm súng đánh vào mặt. Lúc này, Minh cầm cây tầm vông đuổi theo đánh anh Hiếu gây thương tích. Tuy nhiên, anh Hiếu vùng bỏ chạy vào nhà dân rồi được đưa đi cấp cứu điều trị vết thương.

Qua giám định, cơ quan chức năng xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên cho anh Hiếu hiện tại là 9%. Căn cứ vào kết quả điều tra, Công an TP.Dĩ An bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đình Luân. Tại nơi ở của Luân, lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng điện cùng 2 viên đạn dùng cho súng điện, 1 súng ngắn bằng kim loại cùng một số hung khí tự chế. Kết quả điều tra, cơ quan chức năng xác định khẩu súng trên là đồ chơi nguy hiểm, sử dụng khí nén bắn đạn bi, không phải là vũ khí quân dụng và không có tính năng tương tự như vũ khí quân dụng. Còn 2 viên đạn không thuộc danh mục và không phải là đạn sử dụng cho vũ khí quân dụng.

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa mở phiên xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đình Luân và Lê Quang Vịnh về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Luân, Vịnh với mức án lần lượt 1 năm 3 tháng tù và 1 năm tù giam về tội danh trên. Đối với hành vi “Cố ý gây thương tích” của Luân và Vịnh; hành vi “Tàng trữ súng đồ chơi nguy hiểm” của Luân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đã xử phạt hành chính theo quy định. Riêng Lê Tuấn Minh đã bỏ trốn nên cơ quan công an tách vụ án điều tra, xử lý sau.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên