Lãnh án vì mang xe máy của người tình đi thế chấp

Cập nhật: 04-06-2022 | 08:54:26

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Hữu Trung (sinh năm 1972, quê Tiền Giang) về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Trung bị tuyên phạt 10 tháng tù giam.

Theo nội dung vụ án, Trung và chị Mai Thị Hưng có quan hệ tình cảm, sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Trong thời gian này, chị Hưng có quan hệ tình cảm với anh Út và được anh Út cho mượn chiếc xe máy hiệu Airblade làm phương tiện đi lại. Khi Trung hỏi về nguồn gốc chiếc xe máy trên thì chị Hưng nói do cháu cho mượn, vì thế cả hai thường xuyên sử dụng xe này.

Đến khoảng tháng 9-2018, chị Hưng nói với Trung đi về quê nhưng thực ra là dọn đến sống chung với anh Út. Tuy sống chung với anh Út nhưng chị Hưng vẫn thường xuyên qua lại với Trung. Phát hiện vụ việc, Trung bực tức cùng bạn Trần Phước Lộc đến phòng trọ anh Út tìm chị Hưng. Tại đây, Trung cùng Lộc đánh dằn mặt anh Út nhưng không gây thương tích. Sau đó, Trung lấy xe máy hiệu Airblade chở chị Hưng về phòng trọ để nói chuyện. Đến nơi, Trung gửi xe máy tại bãi xe gần đó. Lúc này chị Hưng ra ngoài mua sữa nhưng do bãi xe đã đóng cửa nên để lại xe cho Trung mượn như những lần trước. Sau đó, chị Hưng gọi điện cho anh Út đến đón.

Do cần tiền tiêu xài và bực tức chị Hưng, Trung cùng Lộc lấy chiếc xe máy trên đi cầm cố được 10 triệu đồng, Trung cho Lộc 1 triệu đồng. Phát hiện vụ việc, anh Út đã đến cơ quan công an trình báo. Sau đó, Công an TP.Dĩ An đã đến tiệm cầm đồ thu giữ chiếc xe máy trên và lập hồ sơ xử lý theo thẩm quyền. Quá trình điều tra, Trung đã bỏ đi khỏi nơi cư trú và bị bắt sau 2 năm truy nã.

Căn cứ vào các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Hữu Trung phạm tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với mức án 10 tháng tù giam, đồng thời bồi thường 10 triệu đồng cho chủ tiệm cầm đồ. Do trước đó, Trung cho Lộc biết chiếc xe máy hiệu Airblade là của Trung và chị Hưng, nên Lộc nghĩ chiếc xe trên là của Trung. Do đó, mặc dù Lộc tham gia cùng Trung đi cầm cố chiếc xe máy trên và được cho 1 triệu đồng nhưng không có vai trò đồng phạm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên