Lãnh đạo nhiều nước dự Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023

Cập nhật: 28-03-2023 | 16:18:47

Từ ngày 28/3, các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao chính thức bắt đầu và sẽ kéo dài đến ngày 31/3.

Trung tâm hội nghị quốc tế, nơi tổ chức Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023.

Được tổ chức tại thị trấn duyên hải Bác Ngao trên đảo Hải Nam, Trung Quốc, Diễn đàn năm nay xoay quanh chủ đề "Đoàn kết hợp tác ứng phó thách thức, mở cửa hòa nhập thúc đẩy phát triển trong thế giới không xác định".

Đây là hội nghị quốc tế quy mô lớn đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trung Quốc, kể từ khi nước này hạ cấp phòng, chống dịch Covid-19, từng bước mở cửa với thế giới.

Theo Ban tổ chức, các khách mời sẽ tập trung thảo luận về chủ đề của hội nghị, cũng như 4 vấn đề chính: phát triển bao trùm, quản trị và an ninh, khu vực và toàn cầu, hiện tại và tương lai; nhằm tìm ra những định hướng phát triển cho thế giới hậu Covid-19, thúc đẩy đoàn kết và hợp tác quốc tế.

Trong khuôn khổ của hội nghị, hàng loạt diễn đàn sẽ được tổ chức, như "Bố cục mới của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng", "Chia sẻ cơ hội phát triển từ Vành đai và Con đường", "Cạnh tranh và hợp tác về khoa học-công nghệ", "Cơ hội và thách thức mới trong hợp tác khu vực châu Á", "Khó khăn và đột phá trong thực hiện mục tiêu trung hòa carbon", "Trí tuệ nhân tạo mang lại cuộc sống tốt đẹp", "Thúc đẩy kinh tế số", "Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc".

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh thông báo, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường, người vừa được bổ nhiệm tại kỳ họp Quốc hội Trung Quốc hồi giữa tháng 3, sẽ dự và phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm 2023.

Bà Mao Ninh cho biết, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, Thủ tướng Côte d’Ivoire Patrick Achi và Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cũng sẽ tham dự hội nghị.

Nhân dịp này, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng sẽ có chuyến thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Thủ tướng Lý Cường.

Là nước chủ nhà, phía Trung Quốc bày tỏ hy vọng Diễn đàn sẽ phát huy vai trò thúc đẩy giao lưu, hợp tác quốc tế, thúc đẩy phát triển hòa bình, đem lại lợi ích cho người dân các nước trên thế giới.

Theo NDO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên