Lãnh đạo phường đến tận khu nhà trọ vận động công nhân ở lại

Cập nhật: 30-09-2021 | 16:16:31

(BDO) Trước tình trạng nhiều người lao động ở trọ muốn trở về quê, chiều 30-9, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) phối hợp với các Chi hội Nữ công nhân nhà trọ của phường đến tận các khu nhà trọ để tuyên truyền vận động người lao động xa quê ở lại Bình Dương. 


Lãnh đạo phường Phú Mỹ đến khu nhà trọ vận động công nhân ở lại

Tại mỗi nơi đến, bà Nguyễn Thị Hồng Yến đã giải thích với người ở trọ về những chính sách mà tỉnh Bình Dương đã và đang hỗ trợ người lao động ở trọ thời gian qua. Ngoài chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tỉnh đã xây dựng một số chính sách hỗ trợ đặc thù của tỉnh như: hỗ trợ tiền nhà trọ (300.000 đồng/người) và lương thực thực phẩm cho công nhân khó khăn ở trọ (500.000 đồng/người). Riêng phường Phú Mỹ đã có nhiều phần quà gồm nhu yếu phẩm, rau củ quả dành tặng cho người ở trọ khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, người ở trọ được tiêm ngừa vắc xin, hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm bệnh. 

Hiện nay, Bình Dương đang trở lại trạng thái “bình thường mới”, từng bước khôi phục kinh tế, người lao động sẽ có cơ hội việc làm mới, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Trong khi đó, người lao động tự ý trở về địa phương sẽ mang theo hiểm họa về dịch bệnh cho gia đình, người thân và bà con ở quê. Các hành vi lây nhiễm dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Trong khi đó, cơ hội việc làm ở quê không nhiều. 

Đối với những trường hợp nhất quyết muốn về quê, lãnh đạo phường hướng dẫn phải làm đúng theo quy trình thủ tục, không về tự phát bằng mọi hình thức. Người lao động sẽ đăng ký với địa phương nơi mình cư trú. Khi địa phương đồng ý tiếp nhận sẽ gửi công văn phối hợp, danh sách về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Dương, sau đó phường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân được trở về. 

Dịp này, phường Phú Mỹ trao 85 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên