Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm và chúc mừng nhà vô địch thế giới Lại Lý Huynh

Cập nhật: 01-12-2023 | 17:48:48

Sáng ngày 01/12/2023, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo Trung tâm HLTĐTT tỉnh Bình Dương đã đến nhà riêng của VĐV Lại Lý Huynh (tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để thăm hỏi, chúc mừng thành tích Huy chương vàng tại Giải vô địch Cờ tướng Thế giới năm 2023.

Giải vô địch Cờ tướng Thế giới năm 2023 diễn ra tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ từ 19/11 đến 24/11 vừa qua, cũng là lần đầu tiên giải được tổ chức tại Mỹ. Có 13 đội tuyển góp mặt, trong đó có những đội ngoài châu Á như Anh, Đức, Canada và chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam có 16 kỳ thủ tham dự giải, trong đó có kỳ thủ Lại Lý Huynh thuộc đơn vị Bình Dương. Thi đấu với quyết tâm cao, vì màu cờ sắc áo, kỳ thủ Lại Lý Huynh đã giúp đội tuyển cờ tướng Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia, xuất sắc đạt Huy chương vàng cá nhân ở dung cờ nhanh tại Giải vô địch Cờ tướng Thế giới 2023, đồng thời còn đóng góp 01 Huy chương bạc cá nhân ở nội dung cờ tiêu chuẩn và 01 Huy chương bạc đồng đội. Ngoài ra, tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 19 (Asiad 19), diễn ra từ 23/9 đến ngày 08/10/2023 tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc), vận động viên Lại Lý Huynh đã đóng góp 01 Huy chương bạc đồng đội, 01 Huy chương đồng cá nhân ở nội dung cờ tiêu chuẩn.


Vận động viên Lại Lý Huynh cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến thăm và chúc mừng thành tích Huy chương vàng của anh tại Giải vô địch cờ tướng thế giới

Tại buổi gặp gỡ, Lại Lý Huynh đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị, sự quyết tâm qua từng trận đấu, nhất là niềm hạnh phúc khi anh được xướng tên bước lên bục cao nhất để nhận thưởng, Lại Lý Huynh cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn tạo điều kiện tốt nhất để VĐV an tâm tập luyện, thi đấu và đặc biệt là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ngành luôn có sự động viên, quan tâm kịp thời.


Lãnh đạo tỉnh và Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương chụp hình lưu niệm cùng vợ chồng VĐV Lại Lý Huynh tại nhà riêng

Nhân dịp này, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng cũng như có lời biểu dương đến VĐV Lại Lý Huynh, bộ môn Cờ tướng Bình Dương và nhất là gia đình anh, những người luôn kề vai sát cánh ủng hộ Lại Lý Huynh, là chỗ dựa vững chắc để VĐV an tâm trong tập luyện và cống hiến hết mình cho thành tích thể thao tỉnh Bình Dương nói riêng và cho thể thao Việt Nam nói chung. Thành tích đạt được của Lại Lý Huynh là niềm khích lệ lớn, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các thế hệ VĐV tài năng của Bình Dương phát huy truyền thống, duy trì và hướng đến những mục tiêu quan trọng và cao quý hơn.


Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng VĐV Lại Lý Huynh và chị Nguyễn Thị Kim Hương, vợ của VĐV Lại Lý Huynh tại nhà riêng

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương kỳ vọng rằng với nền tảng hiện có, trong tương lai Lại Lý Huynh tiếp tục phát huy hết khả năng của mình để đạt thành tích cao quý hơn nữa, góp phần vào thành công chung của thể thao nước nhà. Đồng thời Lãnh đạo tỉnh đề nghị Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quan tâm tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chế độ dinh dưỡng và nghiên cứu đề xuất chế độ, chính sách ưu đãi dành cho các vận động viên để các bạn yên tâm cống hiến cho sự nghiệp thể dục thể thao. Qua thành tích đạt được của các vận động viên Bình Dương tại các giải vô địch thế giới gần đây, đã minh chứng rõ nét cho sự quan tâm, đầu tư đúng đắn, hợp lý, hiệu quả và chuyên nghiệp của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương thời gian qua, cũng như sự quan tâm, định hướng đúng đắn của Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với thể dục thể thao tỉnh nhà.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên