Lãnh đạo tỉnh Bình Dương gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp các nước sử dụng tiếng Anh

Cập nhật: 11-07-2024 | 12:26:00

(BDO) Sáng 11-7, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp các nước sử dụng tiếng Anh. 

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Pang Te Cheng, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh cùng chủ trì hội nghị. 


Ông Mai Hùng Dũng (bên phải, hàng trên) phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đại diện hơn 80 doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Bình Dương. 




Đại diện các doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 6 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh đã thu hút 824 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 4.322 dự án FDI đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký gần 41 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI, sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.



Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Bình Dương phát biểu trả lời các ý kiến của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đã trả lời thấu đáo ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến những vấn đề về sửa đổi quy định hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT), quy định về cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, thủ tục cấp giấy phép xây dựng, chính sách ưu đãi thuế đầu tư, ưu đãi khi mở rộng đầu tư kinh doanh…



Ông Mai Hùng Dũng trao đổi với lãnh đạo các doanh nghiệp bên lề hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng khẳng định, Bình Dương tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hóa tối đa và công khai, minh bạch đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết hồ sơ hành chính. 

Bên cạnh đó, Bình Dương ưu tiên các nguồn lực để tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trước hết là hạ tầng giao thông, hạ tầng cấp điện, cấp thoát nước, xử lý môi trường..; mở rộng và mở mới các khu, cụm công nghiệp, tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư. Tỉnh cũng triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư; chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh... 

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1503
Quay lên trên