Lãnh đạo tỉnh Bình Dương làm việc với đoàn công tác Meti Kansai (Nhật Bản)

Cập nhật: 04-08-2022 | 11:13:18

(BDO) Sáng 4-8, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Meti Kansai - cơ quan đại diện Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại vùng kinh tế Kansai. 

Tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng cho biết sau hơn 20 năm kiên trì phát triển mô hình kinh tế công nghiệp tập trung, đến nay Bình Dương đã trở thành đô thị công nghiệp phát triển. Bên cạnh các mục tiêu phát triển kinh tế, trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, Bình Dương luôn quan tâm đến các giải pháp gìn giữ, bảo vệ môi trường.


Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh với đoàn công tác Meti Kansai 

Ông Hosokawa Yoichi, Giám đốc Thương mại Quốc tế Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai, trưởng đoàn công tác đánh giá rất cao những nỗ lực trong hoạt động gìn giữ và bảo vệ môi trường mà Bình Dương thực hiện trong thời gian qua. Ông cho biết đây cũng là lý do để đoàn công tác Meti Kansai chọn Bình Dương làm điểm đến đầu tiên kể từ sau đại dịch Covid-19.

Ông Hosokawa Yoichi kỳ vọng trong thời gian tới Meti Kansai và Bình Dương sẽ có sự hợp tác lâu dài, bền chặt trong lĩnh vực hợp tác phát triển kinh tế nói chung và hoạt động nghiên cứu, khảo sát và xử lý môi trường nói riêng. Ông khẳng định, công nghệ xử lý môi trường tiên tiến, hiện đại của Nhật Bản sẽ góp phần giúp Bình Dương làm tốt hơn bài toán xử lý, bảo vệ môi trường.


Ông Mai Hùng Dũng (bên phải) tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Meti Kansai

Đoàn công tác Meti Kansai mong muốn cử đoàn chuyên gia đến khảo sát, nghiên cứu và đánh giá thực trạng môi trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất. Trên cơ sở những kết quả nghiên cứu, khảo sát, Meti Kansai sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp hỗ trợ Bình Dương xử lý triệt để các vấn đề về môi trường.

Ông Mai Hùng Dũng cho biết Bình Dương luôn trân trọng và sẵn lòng hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và các doanh nghiệp vùng kinh tế Kansai nói riêng. Ông đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu phương án, lộ trình ký kết hợp tác. Trên cơ sở đó, xây dựng nền tảng vững chắc để đưa sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh vươn lên tầm cao mới, hoàn thành mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên