Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự nhiều hoạt động kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Cập nhật: 30-04-2022 | 14:02:20

(BDO) Sáng 30-4, nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2022), Ngày Quốc tế Lao động (1-5) và 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và TP.Thủ Dầu Một đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các chiến sĩ cách mang và đồng bào yêu nước bị địch bắt tù đày tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi.

Sau khi dân hương, dâng hoa tưởng niệm, lãnh đạo tỉnh, một số sở ngành và TP.Thủ Dầu Một đã tham quan phòng giam C, khu trưng bày tội ác giặc Mỹ. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ sự xúc động và cảm phục đối với các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã ngã xuống trong nhà tù vì độc lập, tự do, hòa bình, hạnh phúc cho quê hương, đất nước. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và TP.Thủ Dầu Một dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước bị địch bắt tù đày tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi. 

Đoàn đi tham quan một số công trình của Khu di tích Nhà tù Phú Lợi.

Cũng tại Di tích Nhà tù Phú Lợi, lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khánh thành công trình vườn tượng chào mừng Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển. Công trình gồm 30 tác phẩm có giá trị về mỹ thuật, thể hiện khát vọng hòa bình, xây dựng cuộc sống ấm no của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Bình Dương nói riêng. Công trình còn nhằm tạo thêm điểm tham quan sinh động, hấp dẫn cho du khách khi đến tham quan di tích. 

Lãnh đạo tỉnh, một số sở,  ngành và TP.Thủ Dầu Một cắt băng khánh thành công trình vườn tượng chào mừng Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển.

Lãnh đạo tỉnh, TP.Thủ Dầu Một tham dự khai mạc giải đua thuyền truyền thống trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh  Bình Dương lần thứ 6 năm 20222. 

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình bà Bùi Thị Sanh, cựu tù Côn Đảo (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một)

Sáng cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình bà Bùi Thị Sanh, cựu tù Côn Đảo (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) và bà Phan Thị Út, gia đình chính sách (xã Phú An, TX.Bến Cát).

Lãnh đạo tỉnh thăm bà Phan Thị Út, gia đình chính sách (xã Phú An, TX.Bến Cát).

Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ công bố Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 14-9-2021 của HĐND tỉnh về Công viên Thủ Dầu Một và triển khai các hoạt động chào mừng, hưởng ứng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của TP.Thủ Dầu Một.

Trước đó, đoàn lãnh đạo tỉnh, một số sở, ngành và TP.Thủ Dầu Một đã tham dự khai mạc giải đua thuyền truyền thống trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ 6 năm 2022 tại Công viên Bạch Đằng, phường Phú Cường; tham dự lễ công bố Nghị quyết của 34/NQ-HĐND ngày 14-9-2021 của HĐND tỉnh về Công viên Thủ Dầu Một và triển khai các hoạt động chào mừng, hưởng ứng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của TP.Thủ Dầu Một.

Trí Dũng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên