Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự nhiều hoạt động văn hóa, xã hội 

Cập nhật: 11-05-2022 | 14:41:23

(BDO) Sáng 11-5, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và TP.Thủ Dầu Một đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566, DL 2022. 


Lãnh đạo tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566, DL 2022.


Lãnh đạo tỉnh trao quà chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi đã chúc mừng Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các hòa thượng, thượng tọa, tăng ni, phật tử có nhiều sức khỏe, đón một mùa đại lễ vui tươi, hạnh phúc. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566, DL 2022.


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với chức sắc các tôn giáo nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566, DL 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trong thời gian qua với nhiều hoạt động nhân đạo, ý nghĩa góp phần tăng cường khối đoàn kết toàn dân tộc nói chung và quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, Phật giáo tỉnh đã có những đóng góp quan trọng, trách nhiệm, nghĩa tình cùng với chính quyền và nhân dân tỉnh nhà vượt qua đại dịch và nhanh chóng phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. 

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, xây dựng tỉnh Bình Dương thành nơi đáng sống.


Lãnh  đạo tỉnh trao biểu trưng tri  ân tấm lòng vàng  cho các đơn vị tài trợ, tại lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022.




Lãnh đạo tỉnh trao quà cho các đối tượng khó khăn tại lễ phát động Tháng Nhân đạo năm  2022.


Nhân viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ người cao tuổi đến nhận quà.


Nhân viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho người dân.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và TP.Thủ Dầu Một đã tham dự lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái". Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh đã tham dự lễ bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ ông Nguyễn Văn Khánh, khu phố 5, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Căn nhà có diện tích 60m2, kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng. Dịp này, lãnh đạo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một đã trao 20 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Định Hòa. 


Lãnh đạo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một thực hiện nghi thức bàn giao nhà cho ông Nguyễn Văn Khánh, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một.


Lãnh đạo tỉnh trao quà  cho ông Nguyễn Văn Khánh.

Tại phường Tân An, lãnh đạo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một cũng đã tham dự lễ bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ bà Ngô Thị Ngọc Nga, khu phố 1. Căn nhà được xây dựng trên diện tích 60 m2, kinh phí xây dựng 110 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại do địa phương vận động và gia đình đóng góp. Tại đây, địa phương đã trao tặng 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân An. 


Lãnh đạo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một thực hiện nghi thức bán giao nhà cho bà Ngô Thị Ngọc Nga, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một.


Lãnh  đạo  tỉnh trao quà cho bà Ngô Thị Ngọc Nga.


Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận tài trợ tại lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022. Ảnh: Hồng Thuận.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên