Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho các đối tượng khó khăn 

Cập nhật: 28-12-2022 | 14:32:37

(BDO) Ngày 28-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố đồng loạt tổ chức Chương trình trao quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023.

Tại TP.Thủ Dầu Một, chiều 28-12, tham dự Chương trình trao quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chia sẻ, dành tình cảm với các bé ở TP.Thủ Dầu Một có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Quốc Chiến

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà cho các bé ở TP.Thủ Dầu Một có cha hoặc mẹ mất vì dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Lợi cho rằng việc tổ chức Chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 là hoạt động rất thiết thực và mang đậm tính nhân văn. Bí thư Tỉnh ủy đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh, các sở, ngành liên quan và các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã chuẩn bị những phần quà ý nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến xuân về.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà cho người mù ở TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Quốc Chiến

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh thực hiện nhiều hoạt động giúp người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023 vui tươi, ấm áp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà cho người dân khó khăn ở TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Quốc Chiến

Tại chương trình, 496 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận một phần quà trị giá từ 2,2 triệu đồng. Tổng trị giá các phần quà gần 1,2 tỷ đồng.

* Tại TP.Thuận An, sáng 28-12, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tham dự chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023. Chương trình đã trao 492 phần quà tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em mồ côi có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19. Mỗi phần quà trị giá 2,2 triệu đồng, trong đó Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phiếu khám bệnh miễn phí trị giá 700.000 đồng do Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương ủng hộ, Hội CTĐ TP.Thuận An vận động trao tặng quà trị giá 500.0000 đồng. 


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tặng quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho trẻ mồ côi do dịch  bệnh Covid-19 ở TP.Thuận An

Riêng đối tượng người khiếm thị, ngoài phần quà trên còn được Hội CTĐ tỉnh vận động Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tặng 1 phần quà trị giá 500.000 đồng. Tổng trị giá trao tặng trong chương trình hơn 1,1 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm luôn quan tâm chăm lo người dân khó khăn, yếu thế trong xã hội bằng những hoạt động hỗ trợ, chia sẻ ý nghĩa, thiết thực, trong đó có phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 do các cấp Hội CTĐ thực hiện. Nhân dịp năm mới và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp đến, ông Nguyễn Hoàng Thao gửi lời chúc sức khỏe, bình an, hạnh phúc đến với mọi người.


Các đại biểu tặng quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho người dân khó khăn ở TP.Thuận An


Các đại biểu tặng quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho nạn nhân chất độc da cam ở TP.Thuận An

Tiếp đó, ông Nguyễn Hoàng Thao cùng các thành viên trong đoàn đến thăm, tặng quà cho 2 em mồ côi cha do dịch bệnh Covid-19 ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An. Tại đây, ông cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình cuộc sống, chia sẻ với nỗi đau mất mát người thân của 2 em và gia đình. Để động viên 2 em và gia đình sớm vượt qua nỗi đau, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, Hội CTĐ tỉnh trao tặng cho mỗi em 6 triệu đồng tiền mặt và một phần quà là các nhu yếu phẩm. 


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn thăm, tặng quà cho 2 em mồ côi do người thân mất vì dịch bệnh Covid-19 ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An

* Sáng 28-12, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho các đối tượng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người mù, người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, trẻ em có cha hoặc mẹ mất do Covid-19 trên địa bàn TX.Bến Cát. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo đó, chương trình đã trao tặng 357 phần quà cho các đối tượng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người mù, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19, trị giá mỗi phần quà từ 1 - 2 triệu đồng; đồng thời trao tặng hàng trăm phiếu khám sức khỏe miễn phí cho người dân.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đến thăm, tặng quà cho 2 em Trịnh Thị Hải Như, Trịnh Trung Hậu ở xã An Tây, TX.Bến Cát có mẹ mất vì dịch bệnh  Covid-19

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết trong những năm qua, Bình Dương không ngừng phát triển mọi mặt, đạt nhiều thành tựu quan trọng. Tỉnh nhà ngày càng chăm lo tốt hơn cho người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ông cũng chúc các đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn đón một năm mới sức khỏe, vui tươi, hạnh phúc bên gia đình.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà và phiếu khám sức khỏe miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Bến Cát

Dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng quà và số tiền 12 triệu đồng, do một doanh nghiệp tài trợ cho gia đình em Trịnh Trung Hậu và Trịnh Thị Hải Như (ấp An Thành, xã An Tây, TX.Bến Cát). Hai em Hậu và Như có cha mẹ ly hôn. Sau khi mẹ mất trong đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19 vừa qua, hai em sống với bà ngoại. Do hoàn cảnh khó khăn, em Như phải nghỉ học đi làm tại một doanh nghiệp để có tiền lo cho em ăn học.

* Sáng cùng ngày, tại huyện Dầu Tiếng, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện tổ chức chương trình trao quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Tham dự chương trình có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện trao tặng quà và tiền mặt cho 387 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, gồm: 200 hộ nghèo, 99 người khiếm thị, 84 nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, 4 trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19. Mỗi suất quà trị giá từ 2,2 - 2,7 triệu đồng (gồm quà và tiền mặt) với tổng giá trị 958 triệu đồng.  



Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Dầu Tiếng

Phát biểu tại chương trình, bà Trương Thị Bích Hạnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ các cấp nhằm thể hiện vai trò cầu nối của hội trong việc thực hiện các chương trình nhân đạo từ thiện. Qua đó thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của các nhà hảo tâm và cộng đồng giúp những hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm mới đang đến gần. 

Ông Nguyễn Văn Bính, xã Thanh An, chia sẻ: “Món quà từ chương trình là sự động viên, khích lệ tinh thần vô cùng ý nghĩa trong những ngày giáp tết. Món quà này góp phần giúp cho cái tết của gia đình tôi thêm ấm áp và sum vầy”. 

* Tại huyện Phú Giáo, sáng 28-12, ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tham dự chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Chương trình trao tặng quà cho 200 người nghèo, 9 trẻ mồ côi có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19, 150 nạn nhân chất độc da cam…Tổng giá trị các phần quà hơn 950 triệu đồng.


Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho các gia đình có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19 ở huyện Phú Giáo

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ Quang Điệp mong muốn chương trình “Tết nhân ái” do Hội CTĐ tổ chức sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, để ai cũng được hưởng một cái tết vui tươi, đầm ấm và đầy đủ hơn.


Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà “Tết nhân ái” cho người dân huyện Phú Giáo

Đến thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân chị Nguyễn Thị Huyền, ở tổ 2, ấp Lễ Trang, xã Vĩnh Hòa; chị Huyền mất do dịch bệnh Covid-19, để lại 3 con nhỏ 1 tuổi, 10 tuổi và 13 tuổi, ông Hồ Quang Điệp và các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt của gia đình; mong muốn cùng với sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền, gia đình sẽ vượt qua khó khăn, mất mát để ổn định cuộc sống, chăm lo cho các cháu tốt hơn.


Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Huyền mất vì dịch bệnh Covid-19

* Sáng 28-12, tại huyện Bắc Tân Uyên diễn ra chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Đến dự có ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Sau khi thăm hỏi, chúc tết và động viên các đối tượng, ông Võ Văn Bá và lãnh đạo địa phương đã trao quà cho 301 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19. Tổng trị giá các phần quà gần 650 triệu đồng, mỗi suất quà trị giá 2 - 2,5 triệu đồng. Dịp này, chương trình đã trao phiếu khám bệnh miễn phí cho các đối tượng tại Bệnh viện Medic Bình Dương.


Ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên tặng quà tết cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

* Tại huyện Bàu Bàng, sáng cùng ngày, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự buổi lễ trao quà tết cho 295 hộ nghèo, người mù, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19, chất độc màu da cam trong chương trình “Tết nhân ái’ Xuân Quý Mão 2023, do Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện tổ chức.


Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bàu Bàng

Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; 7 phần quà cho trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19; 42 phần quà cho hội viên Hội Người mù và 46 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam. Dịp này, Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tặng phiếu khám bệnh miễn phí, mỗi phiếu trị giá 700.000 đồng cho các đối tượng nhận quà trong chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Tổng trị giá đợt trao quà gần 680 triệu đồng. 


Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh các thành viên trong đoàn, lãnh  đạo huyện Bàu Bàng trao quà cho trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà bày tỏ hy vọng thời gian tới, các đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình nhân đạo của Hội CTĐ các cấp; mong rằng các hộ khó khăn, với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng, cùng sự nỗ lực của mỗi hộ sẽ vượt khó vươn lên để có cuộc sống ấm no và đầy đủ hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà gửi lời chúc mừng năm mới vui tươi, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công đến nhân dân trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

* Tại TX.Tân Uyên, sáng 28-12, Hội CTĐ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội CTĐ thị xã tổ chức chương trình trao quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho 347 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19 với tổng giá trị gần 834 triệu đồng, kèm theo phiếu khám bệnh miễn phí cho các đối tượng. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các hộ nghèo ở TX.Tân Uyên

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng gửi lời chúc năm mới, động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn; đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục đẩy mạnh hoạt động từ thiện, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để được đón xuân mới 2023 đầy đủ, ấm áp...

Dịp này, thị xã cũng tổ chức “phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho các đối tượng khó khăn. Để thực hiện chương trình, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ thị xã 634,4 triệu đồng.


Ban tổ chức chương trình tặng quà người khiếm thị ở TX.Tân Uyên


Lãnh đạo HĐND tỉnh, các thành viên trong đoàn, lãnh đạo TX.Tân Uyên tặng quà cho trẻ em có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19

* Tại TP.Dĩ An, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ thành phố cũng tổ chức chương trình trao quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.


Bà Nguyễn Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các thành viên trong đoàn, lãnh đạo TP.Dĩ An trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, chương trình trao tặng 503 phần quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19, với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng. Mỗi phần quà trị giá từ 2,2 - 2,7 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 phiếu khám bệnh miễn phí trị giá 700.000 đồng, 1 phần quà trị giá 500.000 đồng.


Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các thành viên trong đoàn, lãnh đạo TP.Dĩ An trao quà cho trẻ em có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19


Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các thành viên trong đoàn trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Dĩ An

Được biết, với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Ban từ thiện xã hội Tỉnh hội Phật giáo và các nhà tài trợ, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố tổ chức Chương trình trao quà “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 để tặng cho 3.610 hộ khó khăn với tổng trị giá trên 8,3 tỷ đồng.

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên