Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

Cập nhật: 09-06-2022 | 14:11:29

(BDO) Sáng 9-6, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp xã giao Ngài Pier Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đến tìm hiểu về tổng quan phát triển kinh tế vĩ mô của tỉnh, các cải cách về hành chính của tỉnh và chia sẻ với tỉnh về chiến lược xanh của EU.


Ông Mai Hùng Dũng (bên phải) tiếp xã giao Ngài Pier Giorgio Aliberti.

Tại buổi tiếp, ông Mai Hùng Dũng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương cùng những tiềm năng, thế mạnh, lợi thế khác biệt. Cụ thể, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 

Tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước. Cơ cấu kinh tế của tỉnh dịch chuyển theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp. 

Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Tính đến 31-5-2022, toàn tỉnh  có 4.049 dự án FDI đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký 39,5 tỷ đô la Mỹ. Hiện toàn tỉnh có 403 dự án đầu tư từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Âu với tổng vốn đăng ký hơn 6,77 tỷ đô la Mỹ.

Ông Mai Hùng Dũng mong muốn ngài Đại sứ sẽ là cầu nối tích cực thúc đẩy thêm quan hệ hợp tác giữ Việt Nam - EU nói chung và Bình Dương - EU nói riêng; nghiên cứu, hỗ trợ Bình Dương tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư, thu hút thêm các doanh nghiệp EU đầu tư vào Bình Dương trong thời gian tới. Ông cũng mong muốn EU hỗ trợ chuyển giao công nghệ, nhất là công nghệ xanh, công nghiệp sạch, công nghệ bảo vệ môi trường... và đặc biệt là có nhiều nhà doanh nghiệp EU đầu tư vào Khu công nghiệp khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Đại sứ Pier Giorgio Aliberti bày tỏ ấn tượng trước sự thay đổi tích cực của Bình Dương trong những năm qua. Ngài cho biết ưu tiên của EU trong hợp tác sắp tới bao gồm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển nền kinh tế xanh, tăng trưởng xanh. 

Qua những thông tin cụ thể từ lãnh đạo tỉnh, Ngài Đại sứ khẳng định đây những tư liệu quan trọng gợi ý nhiều hợp tác tiềm năng giữa EU và Bình Dương trong thời gian tới, đồng thời cũng phù hợp với những ưu tiên phát triển của EU trong tương lai. 

Trên cương vị của mình, Ngài Giorgio Aliberti cam kết sẽ tiếp tục là nhịp cầu xây dựng, kết nối hợp tác giữa EU và Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng ngày càng bền chặt. EU sẽ luôn đồng hành cùng Bình Dương trong tiến trình phát triển, thông qua những dự án cụ thể và thiết thực trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên