Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp, làm việc đoàn giáo sư Hàn Quốc và Nhật Bản

Cập nhật: 01-02-2024 | 21:16:40

(BDO) Chiều 1-2, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và các giáo sư Hàn Quốc, Nhật Bản trao đổi thông tin

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà đã giới thiệu khái quát về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, nhất là lĩnh vực công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Cụ thể, đến ngày 15-1-2024, toàn tỉnh đã thu hút 4.227 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỷ đô la Mỹ, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản. Bình Dương hiện đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội...

Về lĩnh vực giáo dục, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết hiện tỉnh Bình Dương có 732 trường học với hơn 524.000 học sinh; có 8 trường đại học, trong đó có 3 trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, trong 5 năm liên tục Bình Dương là địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ mở thêm nhiều trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Ngành giáo dục tỉnh Bình Dương mong muốn nhận được sự hợp tác của các giáo sư Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Ông Nguyễn Lộc Hà (bên trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng quà cho Giáo sư Seong Hee Je, Trường Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc)

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư Seong Hee Je, Trường Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc) cho biết, trong chuyến công tác lần này đoàn đã có dịp trao đổi rất nhiều về văn hóa, kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung tại hội thảo về văn hóa - lịch sử do Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức. Chuyến công tác góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung với 2 nước Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X