Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 10-07-2015 | 17:02:54

(BDO) Sáng 10-7, tại Trung tâm Hội nghị và Sự kiện Lucky Square, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Tham dự có ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh; Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương.


T
oàn cảnh hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương.
Ảnh:
XUÂN THI

Hội nghị đã nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo tình hình kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư tại Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2015. Theo đó, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của tỉnh Bình Dương tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Tỉnh đã thu hút được 1,013 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài với 102 dự án mới và 66 dự án tăng vốn.

Hiện tại, doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào 49/63 tỉnh, thành trong cả nước. Bình Dương đứng thứ 2 sau Thanh Hóa về thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản với 231 dự án, tổng số vốn đầu tư 4,86 tỷ đô la Mỹ, chiếm khoảng 13% tổng vốn đầu tư cả nước. Trong đó, Công ty TNHH Becamex Tokyu đã đầu tư dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ đô la Mỹ.

Trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đến tìm hiểu môi trường đầu tư của Bình Dương và đã đầu tư 8 dự án với tổng số vốn 82,2 triệu đô la Mỹ.


Ông Trần Văn Nam (phải), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao đổi cùng các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Ảnh:
XUÂN THI

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản đã trình bày những khó khăn, vướng mắc xung quanh các vấn đề về kê khai thuế qua mạng, nhập các nguyên liệu sản xuất dược phẩm, đăng ký sản phẩm, triển khai Luật Doanh nghiệp, chính sách về thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... Các thắc mắc của doanh nghiệp đã được các sở, ngành chức năng giải đáp một cách thỏa đáng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến của các doanh nghiệp. Về một số vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh chưa được giải đáp hết tại hội nghị, các sở, ngành chức năng sẽ có văn bản trả lời cụ thể cho các doanh nghiệp. Riêng đối với các vấn đề liên quan đến thẩm quyền của các bộ, ngành, tỉnh sẽ tổng hợp để kiến nghị xem xét, giải quyết. 

Ông Trần Văn Nam đã đánh giá cao các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Thời gian qua, các doanh nghiệp đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam, quan tâm, chăm lo đến đời sống người lao động và tham gia tích cực vào các hoạt động của địa phương, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.  

Đối với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh, ông Trần Văn Nam mong Hiệp hội tiếp tục là cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, thông tin kịp thời, chính xác các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp Nhật Bản để tỉnh có hướng giải quyết một cách nhanh nhất. Tỉnh luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả tại Bình Dương.          

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên