Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài

Cập nhật: 11-12-2023 | 17:42:36

(BDO) Chiều 11-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở ngành, đại diện hơn 80 doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao đổi với các doanh nghiệp nước ngoài tại hội nghị

Ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các sở ngành của tỉnh trả lời thấu đáo các ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp liên quan những vấn đề về sửa đổi quy định, chế độ thông quan xuất nhập khẩu, xu hướng sắp tới; quy định hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT); quy định về cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài; thủ tục cấp giấy phép xây dựng; chính sách ưu đãi thuế đầu tư, ưu đãi khi mở rộng đầu tư kinh doanh; vấn đề doanh nghiệp có nhu cầu lắp điện mặt trời đáp ứng sản xuất xanh…

Ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư phát biểu tại hội nghị

Các doanh nghiệp nước ngoài phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trao đổi với các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh thấu hiểu và chia sẻ trước những khó khăn, lo lắng của các doanh nghiệp. Thông qua hội nghị giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt đầy đủ, rõ ràng và cụ thể hơn về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những khó khăn, vướng mắc đối với doanh nghiệp nước ngoài đang gặp để tập trung xử lý và tháo gỡ. Hội nghị cũng giúp các chi hội và doanh nghiệp nước ngoài có thêm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, những việc chính quyền tỉnh đã làm, đang làm và tiếp tục sẽ làm trong thời gian tới. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết, sẻ chia và cộng đồng trách nhiệm để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Đại diện các sở, ngành của tỉnh trả lời các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp nước ngoài

 Toàn cảnh hội nghị

Bình Dương đã và đang tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hóa tối đa và công khai, minh bạch đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết hồ sơ hành chính. Tỉnh cũng sẽ ưu tiên các nguồn lực để tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trước hết là về hạ tầng giao thông, hạ tầng cấp điện, cấp thoát nước, xử lý môi trường; tiến hành mở rộng và mở mới các khu, cụm công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư; tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. 

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên