Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên doanh nghiệp “3 tại chỗ”

Cập nhật: 21-09-2021 | 18:01:02

*Đưa trạm y tế lưu động vào khu công nghiệp và gần dân hơn

(BDO) Sáng 21-9, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị, sở, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và lãnh đạo TX.Bến Cát đã đến thăm, gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn TX Bến Cát.

Tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tiếp và làm việc với đoàn, ông Jack Xu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Motomotion Việt Nam chuyên sản xuất thiết bị nội thất thông minh, cho biết doanh nghiệp hiện duy trì sản xuất “3 tại chỗ” đã được 2 tháng qua. Thực hiện “3 tại chỗ” từ 18-7, công ty còn khoảng 1.000 lao động ở lại làm việc theo phương án “3 tại chỗ”. “Hiện công nhân viên đã quen với việc ở lại nhà xưởng, ngoài ra nhiều công nhân bên ngoài cũng đang có nguyện vọng trở lại công ty để làm việc. Chúng tôi cảm ơn tất cả cộng sự, nhân viên lao động đã cùng chia sẻ với doanh nghiệp khi ở lại cùng ăn, cùng ở, cùng sản xuất tại nhà máy. Mặc dù nhưng sinh hoạt tại công ty không thể nào được như ở nhà nhưng các công nhân lao động đã rất cố gắng, vượt qua khó khăn để chia sẻ cùng doanh nghiệp”, ông Jack Xu nói.

  Bí thư Tỉnh ủy tặng khẩu trang y tế cho Công ty Motomotion Việt Nam.

Tuy ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng doanh nghiệp vẫn đặt niềm tin và kỳ vọng đến năm 2022, công ty có kế hoạch đầu tư thêm 1 nhà máy quy mô từ 120.000 đến 150.000 m2 để mở rộng sản xuất, tạo cho công ăn việc làm cho khoảng 6.000 lao động.

 Bí thư Tỉnh ủy thăm nhà máy sản xuất Công ty TNHH Motomotion Việt Nam nơi có 1.000 công nhân duy trì sản xuất “3 tại chỗ”

Đoàn cũng đã đến thăm Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương, tại khu công nghiệp Mỹ Phước I. Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Nhà máy NutiFood Bình Dương, cho biết thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” công ty còn 534 lao động. Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt, ăn ở cho nhân viên ở lại làm việc, công ty bố trí hạ tầng sinh hoạt, ngủ nghỉ khu vực ăn và sinh hoạt tại 7 xưởng riêng biệt với 25 địa điểm.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng trang bị 2 máy sản xuất oxy, 4 máy đo hàm lượng oxy trong máu; 1.500 bộ test nhanh…và các loại thuốc điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Để công nhân an tâm ở lại làm việc, công ty tổ chức lo 3 bữa ăn/ngày cho nhân viên; hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho nhân viên ở lại 3 triệu đồng/người/tháng và đến ngày 30-9 các công nhân sẽ được nhận thêm 5 triệu đồng.

 Công nhân Công ty Motomotion làm việc tại dây chuyền sản xuất

​Chia sẻ cùng các doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Lợi cảm ơn và động viên các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã nỗ lực duy trì sản xuất, góp phần không làm “đứt gãy chuỗi sản xuất” và cung ứng hàng hóa cho thị trường; các doanh nghiệp “3 tại chỗ” đã tích cực cùng với chính quyền địa phương tham gia công tác phòng, chống dịch rất tốt. 

Ông Nguyễn Văn Lợi cũng đã đánh giá cao công tác tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”; đồng thời mong muốn từ nay đến ngày 30-9, khi tỉnh đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”, các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời chú ý tăng cường thêm các biện pháp phòng, chống dịch đối với các nguy dễ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào nhà máy, nhất là đối với đội ngũ thường ra vào công ty cung cấp suất ăn cho công ty và đội vận chuyển hàng hóa, nguyên, vật liệu ra vào công ty… 

  Đoàn thăm quan điều kiện sinh hoạt của công nhân tại nhà máy NutiFood Bình Dương.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo, thời gian tới các khu vực có từ 10.000 đến 12.000 công nhân đều  được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp cùng địa phương bố trí tạm y tế lưu động, vừa thực hiện luôn nhiệm vụ phòng, chống dịch vừa tổ chức thăm, khám cho công nhân lao động, test nhanh, PCR và xử lý nhanh các ca F0 tại doanh nghiệp không để lây lan dịch trong doanh nghiệp.

 Bí thư Tỉnh ủy đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KP 6, phường Thới Hòa là “vùng đỏ đặc biệt”  của TX.Bến Cát.

  Bí thư Tỉnh ủy lưu ý địa phương tăng cường giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm giãn cách

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu phố 6 phường Hòa Lợi, khu vực đang được xếp vào “vùng đỏ đặc biệt” trên địa bàn TX.Bến Cát.  

Theo lãnh đạo địa phương, khu vực có khoảng 29.000 cư dân, trong đó đa số là người dân, công nhân lao động tạm trú tại các khu nhà trọ. Trong những ngày qua, địa phương cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để bóc tách F0 khỏi cộng đồng. Tuy nhiên, số lượng F0 trong khu vực vẫn còn. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý một trong những nguyên nhân F0 không hết và xuất hiện có thể do bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội, nguyên tắc “5K”, tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương cần tăng cường công tác giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong khu phong tỏa, chặn đứng các nguồn lây nhiễm.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo TX.Bến Cát và phường Thới Hòa cần tập trung lực lượng để “đánh nhanh” bóc tách F0 để theo dõi, quản lý, điều trị. Những phường “đỏ đậm đặc” như Thới Hòa cần phải bố trí từ 2 đến 3 trạm y tế lưu động để bảo đảm đưa y tế một cách nhanh nhất, gần nhất cho người dân; đồng thời bảo đảm công tác phòng, chống dịch có hiệu quả; thăm khám, cấp thuốc điều trị kịp thời cho bệnh nhân Covid-19 góp phần giảm ca nặng, số ca tử vong trong thời gian tới. Các ca F0 sẽ không đưa về các khu cách ly tập trung như trước đây mà sẽ được chính quyền địa phương giám sát cách ly, phát thuốc điều trị tại nhà. Riêng những trường hợp F0 có triệu chứng, bệnh nền, người cao tuổi có nguy cơ cao mới được đưa đến điều trị cách ly để theo dõi, điều trị. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý nhiệm vụ của lực lượng y tế các địa phương, đặc biệt là các trạm y tế lưu động trong thời gian tới đóng vai trò chủ đạo trong công tác xử lý nơi xuất hiện dịch bệnh cũng như điều trị cho các F0 không triệu chứng, buộc cách ly theo dõi điều trị tại nơi cư trú. 

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên