Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10):

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các cụ 100 tuổi tại Bến Cát, Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 30-09-2016 | 21:21:04

(BDO) Chiều 30-9, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn TX.Bến Cát.

Đoàn đã đến thăm 6 cụ ông, cụ bà gồm: Cụ Nguyễn Thị Hốt, Đỗ Thị Năm, Nguyễn Thị Ngón tại phường Chánh Phú Hòa, cụ Lê Thị Hai ở xã Phú An, cụ Nguyễn Văn Rực xã An Tây và cụ Đặng Thị Việt ở phường Hòa Lợi.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà các cụ và ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống thường ngày của các cụ; bày tỏ vui mừng khi nhận thấy các cụ luôn được gia đình, chính quyền địa phương, bà con lối xóm thường xuyên chăm lo, phụng dưỡng chu đáo. Lãnh đạo tỉnh kính chúc các cụ sống vui, sống khỏe cùng con cháu, tiếp tục là tấm gương cho con cháu noi theo. Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm sóc, giúp đỡ hỗ trợ đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn, nhất là những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên đã đến thăm, tặng quà cho các cụ tròn 100 tuổi trong huyện Bắc Tân Uyên. Các cụ được tặng quà đợt này là cụ Nguyễn Đức Chung xã Lạc An, Nguyễn Văn Tẳng xã Tân Bình, Huỳnh Thị Hai xã Thường Tân.

Đoàn lãnh đạo tỉnh tặng quà cho cụ Huỳnh Thị Hai (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên)

Đợt thăm, tặng quà lần này, mỗi cụ tròn 100 tuổi được tặng một phần quà gồm tiền mặt 1 triệu đồng, quà 500.000 đồng, 5m vải lụa, bằng mừng thọ của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Được biết, kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi năm nay, toàn tỉnh có 27 cụ tròn 100 tuổi, 444 cụ tròn 90 tuổi được lãnh đạo các cấp tổ chức đến thăm, mừng thọ và tặng quà. Trong đó, lãnh đạo tỉnh tặng quà cho 12 cụ tròn 100 tuổi. Số còn lại do UBND các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn tổ chức thăm, mừng thọ. Tổng cộng tiền quà cho các cụ tròn 100 tuổi, tròn 90 tuổi hơn 427 triệu đồng trích từ ngân sách trung ương và của tỉnh.

T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên