Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng

Cập nhật: 19-12-2019 | 08:19:46

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944- 22.12.2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2019), hôm qua (18-12), đoàn lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở ngành, địa phương tổ chức thành nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho 53 mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh. Tại những nơi đến, đoàn lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc và gửi tặng mỗi mẹ VNAH một phần quà trị giá 2,5 triệu đồng (tiền mặt 2 triệu đồng và quà 500.000 đồng) được trích từ ngân sách tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho mẹ Nguyễn Thị Đính (xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên). Ảnh: H.THÁI

Sáng 18-12, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 7 mẹ VNAH của 6 xã, phường của TX.Tân Uyên. Đó là các mẹ Nguyễn Thị Minh (phường Uyên Hưng), mẹ Nguyễn Thị Nghị và Lê Thị Bê (xã Vĩnh Tân), mẹ Bùi Thị Đa (phường Tân Phước Khánh), mẹ Lê Thị Lãnh (phường Tân Hiệp), mẹ Nguyễn Thị Đính (xã Thạnh Hội), mẹ Nguyễn Thị Sửa (xã Tân Vĩnh Hiệp).

Đến thăm các mẹ, ông Nguyễn Văn Lộc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của từng mẹ. Thay mặt tỉnh, ông cũng tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các mẹ VNAH, cũng như ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, trong đó có người thân của các mẹ đã cống hiến xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, ông Lộc chúc các mẹ tiếp tục sống vui, khỏe trong quãng đời còn lại và tiếp tục giáo dục con cháu giữ vững truyền thống yêu nước của dân tộc.

- Cũng trong sáng qua (18- 12), tại huyện Bàu Bàng, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 3 mẹ VNAH trên địa bàn huyện. Dịp này, bà Nguyễn Minh Thủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao tặng quà cho 3 mẹ, gồm: Võ Thị Bảnh (xã Trừ Văn Thố), Nguyễn Thị Nhương (xã Long Nguyên) và Trương Thị Liên (xã Lai Hưng). Bà Thủy chúc các mẹ luôn sống vui khỏe, tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình cách mạng trong các lĩnh vực để cống hiến xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, bền vững.

- Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ngành và huyện cũng đã đến thăm, tặng quà cho các mẹ VNAH đang sinh sống trên địa bàn huyện Phú Giáo. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 6 mẹ VNAH gồm: Mẹ Nguyễn Thị Cuộc (thị trấn Phước Vĩnh); mẹ Nguyễn Thị Thấy (xã Vĩnh Hòa); mẹ Nguyễn Thị Chính, mẹ Nguyễn Thị Ngọn, mẹ Nguyễn Thị Giao (xã Phước Hòa) và mẹ Nguyễn Thị Sâm (xã An Long). Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Châu đã gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe các mẹ cùng gia đình và người thân; ghi nhận, tri ân những hy sinh mất mát của các mẹ. Ông Châu cũng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn khắc ghi và biết ơn những hy sinh mất mát đó và sẽ luôn nỗ lực để xoa dịu một phần nỗi đau của các mẹ. Ông mong muốn các mẹ sống lâu với con cháu, tiếp tục phát huy truyền thống cao cả và giáo dục con cháu tình yêu nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

- Sáng 18-12, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho mẹ VNAH tại xã Thanh An, Long Hòa, Định An, Định Hiệp và thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng. Tại những nơi đến, đoàn đã ân cần hỏi th ăm sức khỏe, tặng quà các mẹ VNAH. Ông Bá đã bày tỏ lòng tri ân trước những hy sinh của các gia đình chính sách trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc.

- Tại TX.Bến Cát, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà 11 mẹ VNAH đang sinh sống trên địa bàn thị xã, gồm: Nguyễn Thị Muôn, Cao Thị Trưa (phường Thới Hòa), Ung Thị Nừng, Đặng Thị Út (xã An Điền), Phạm Thị Vấn, Trần Thị Suối, Đỗ Thị Phăng (xã An Tây), Lê Thị Đậu (phường Chánh Phú Hòa), Võ Thị Phận (phường Mỹ Phước), Trương Thị Nhành (phường Tân Định) và Đặng Thị Nhiều (xã Phú An). Ông Mai Hùng Dũng ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các mẹ; đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi thấy các mẹ vẫn khỏe mạnh và chúc các mẹ tiếp tục giữ gìn sức khỏe để con cháu, Đảng và Nhà nước có cơ hội phụng dưỡng, đền đáp công ơn.

- Cùng ngày, các ông Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một cùng đoàn thể của UBND TP.Thủ Dầu Một đã đến thăm, tặng quà 7 mẹ VNAH, gồm: Nguyễn Thị Rực, Nguyễn Thị Chát, Thái Thị Hiệp, Huỳnh Thị Nhơn, Nguyễn Thị Lớn, Nguyễn Thị Kéo và Bùi Thị Lăng. Tại những nơi đến thăm, cán bộ lãnh đạo thành phố đã ân cần thăm hỏi, động viên các mẹ sống khỏe, sống lâu với con cháu.

- Tại TX.Dĩ An, chiều 18-12, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 3 mẹ VNAH Phan Thị Cai, Tống Thị Lưu (phường Tân Bình) và Trần Thị Hai (phường Tân Đông Hiệp). Thay mặt đoàn, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe các mẹ, bày tỏ mong muốn các mẹ tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, ra sức học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh.

- Tại huyện Bắc Tân Uyên, sáng 18-12, đoàn lãnh đạo các ngành và lãnh đạo huyện cũng đã đến thăm, tặng quà cho 3 mẹ VNAH, gồm Lê Thị Năm (xã Bình Mỹ), Đoàn Thị Chèo (xã Tân Bình) và Nguyễn Thị Chấp (xã Thường Tân). Tại những điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những hy sinh, đóng góp của các mẹ VNAH trong cuộc kháng chiến cứu nước; đồng thời mong muốn các mẹ tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.q

NHÓM P.V VH-XH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=754
Quay lên trên