Lãnh đạo tỉnh thăm trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh của Tổng công ty Becamex IDC

Cập nhật: 28-10-2021 | 16:15:03

(BDO) Sáng 28-10, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Võ Văn Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm dữ liệu của Công ty VNTT, tham quan Trung tâm điều hành thông minh của Tổng công ty Becamex IDC. 

Tại Trung tâm dữ liệu của Công ty VNTT, đoàn đã nghe báo cáo về hạ tầng cơ sở dữ liệu thông tin cũng như hoạt động của trung tâm; việc triển khai chuyển đổi số, xây dựng trung tâm đạt tiêu chuẩn quốc tế. 


Lãnh đạo Becamex IDC báo cáo về hoạt động của tổng công ty trong những năm qua

Tại Trung tâm điều hành thông minh của Tổng công ty Becamex IDC, đoàn đã nghe lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC báo cáo việc thành lập cũng như hoạt động của Trung tâm điều hành thông minh; công tác số hóa, chuyển đổi số và phát triển công nghiệp 4.0 trong hệ sinh thái Tổng công ty Becamex IDC. 

Theo đó, Becamex IDC chuyển đổi số dựa theo mô hình kinh doanh; phát triển công nghiệp, đô thị. Hiện nay, 100% hoạt động tại Tổng công ty Becamex IDC và một số công ty thành viên đã được số hóa; đồng thời đang triển khai các dự án chiến lược  như: Chuyển đổi số công tác quản trị và vận hành doanh nghiệp; triển khai Trung tâm dữ liệu, an ninh mạng và dịch vụ công nghệ thông tin; triển khai kết nối đối tác, phát triển dịch vụ và lan tỏa chuyển đổi số.


Đại diện Becamex IDC báo cáo với đoàn về hoạt động của Trung tâm điều hành thông minh

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC, cho biết công tác số hóa, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, sống còn của doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0. Becamex IDC đã triển khai rất sớm và ngày càng hoàn thiện từ các quy trình hành chính, đến các quy trình xây dựng, các lĩnh vực chuyên môn. Ông Hùng mong muốn số hóa chính quyền điện tử sẽ được triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân được tốt hơn, thuận tiện hơn. Becamex IDC sẵn sàng hỗ trợ tỉnh, chia sẻ về mặt công nghệ, kinh nghiệm và mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các sở ngành, lãnh đạo tỉnh để công tác phối hợp sắp tới được thuận lợi, góp phần giúp Bình Dương bứt phá mạnh hơn nữa.


Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm Trung tâm dữ liệu của Công ty VNTT

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh Becamex IDC đã có tầm nhìn chiến lược lâu dài, đúng hướng, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ 2016-2020, Becamex IDC đã triển khai rất nhanh, thành công. Từ phát triển công nghiệp 4.0 đến quản trị doanh nghiệp, quản lý đô thị, quản lý xây dựng, quản lý môi trường, số hoá, có thể nói toàn diện. Thế mạnh của Becamex IDC cũng là thế mạnh của Bình Dương, là điểm sáng của cả nước và trên đà phát triển vươn ra thế giới. Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã minh chứng cho điều này. 

Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những đóng góp của nhiều thế hệ Becamex IDC trong tiến trình phát triển của tỉnh nhà. Đồng thời mong muốn Becamex IDC sẽ cùng tỉnh tiếp tục phát triển, đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn trong thời gian tới.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên