Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Cập nhật: 17-01-2024 | 15:09:03

(BDO) Sáng 17-1, tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam.

  Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam

Tại buổi tiếp, ngài Choi Youngsam đánh giá cao sự phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), nhất là sự phát triển về công nghiệp của Bình Dương. Bình Dương là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã giới thiệu sơ lược về tình hình KT-XH cũng như định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn tới. Trong đó, tỉnh đang tập trung thu hút đầu tư thế hệ mới, phát triển xanh, bền vững, thông minh, …

 Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam

Hiện Bình Dương đang khởi động các tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành, hình thành vành đai công nghiệp đô thị; Bình Dương cũng là một trong những địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao với 84%... Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ Bình Dương đẩy mạnh phát triển hợp tác với các địa phương và đối tác Hàn Quốc trong các lĩnh vực phát triển công nghiệp, thành phố thông minh. Đặc biệt, trong công nghệ cao, thân thiện môi trường, năng lượng xanh…

Dự kiến tháng 5-2024, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp Bộ Ngoại giao Việt Nam và tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại tỉnh Bình Dương.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên